Video Thế giới đó đây

Biểu tượng của Paris - Trung tâm thương mại Samaritaine mở cửa trở lại sau 16 năm

Tuần trước, Samaritaine - một trong những trung tâm thương mại nổi tiếng bậc nhất Paris, đã chính thức mở cửa trở lại sau 16 năm trùng tu.
20:19 - 29/06/2021

Trung tâm thương mại có tuổi đời 150 tuổi này đã phải đóng cửa vào năm 2005 do sàn kính ban đầu của nó không đủ tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy. Samaritaine có diện tích rộng 48.000 m2 này thuộc sở hữu của đế chế nắm giữ các thương hiệu xa xỉ LVMH. 

Trở lại ngay trong bối cảnh Pháp nới lỏng các biện pháp hạn chế để hồi sinh ngành du lịch, cửa hàng này được kỳ vọng có thể giúp LVMH hút phần lớn sức mua các du khách quốc tế. Việc mở cửa trở lại ban đầu được lên kế hoạch vào năm ngoái, đã bị trì hoãn do các hạn chế liên quan đến dịch Covid-19.

Pháp đã bắt đầu dỡ bỏ các hạn chế vào giữa tháng 5 nhưng du khách nước ngoài, phần lớn ngoài châu Âu, vẫn đang vắng bóng.

Samaritaine nổi tiếng với tòa nhà có từ năm 1920 và mặt tiền được mạ vàng theo phong cách Art Deco. Cửa hàng đã được tân trang lại bao gồm 1 lối đi bộ theo phong cách sân bay dài 100m qua một đường hầm đến bãi đậu xe gần đó. Cửa hàng có 600 thương hiệu, trong đó có 50 thương hiệu độc quyền.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.