Video Sách và cuộc sống

Bộ 3 sách: “Chuyện của chúng mình”, “Tình thơ đối đáp” và “Gia đình thân yêu”

Nữ tác giả Nguyễn Thị Mỹ Dung dù ở tuổi 86, vẫn miệt mài sáng tác văn học, thơ ca. Bà vừa ra mắt bộ 3 cuốn sách truyền cảm hứng tích cực tới độc giả bằng tình yêu thương. Đối với bà tình yêu chính là thần dược trong cuộc sống.
23:29 - 16/10/2024

Bộ 3 sách: “Chuyện của chúng mình”, “Tình thơ đối đáp” và “Gia đình thân yêu”

Từ năm 1965 đến nay, tác giả Nguyễn Thị Mỹ Dung đã xuất bản 11 tập thơ, 3 tiểu thuyết, 7 bút ký cùng hàng trăm bài báo. Ba cuốn sách mới với nhan đề “Chuyện của chúng mình”, “Tình thơ đối đáp” và “Gia đình thân yêu” là những ghi chép trong cuộc sống thường ngày được bà viết ra trong nhiều năm qua. 

Ba cuốn sách là ba chủ đề khác nhau, chủ đề thứ nhất là về tình yêu gia đình. Thông qua câu chuyện này mỗi người đọc sẽ càng thêm yêu gia đình mình, càng gắn bó, hỗ trợ nhau trong cuộc sống gia đình. Cuốn sách thứ hai vô cùng thú vị đó chính là những bức thư được viết tay giữa tác giả và chồng của mình trong giai đoạn từ năm 1960 đến năm 1964 khi hai người phải sống xa nhau một người ở Việt Nam và một người ở nước ngoài. Và cuốn sách thứ 3 là Tình thơ đối đáp – đây làmột cuốn sách rất đặc biệt. Cuốn sách cuốn hút hấp dẫn bởi tình cảm vô cùng mộc mạc, đơn thuần giữa hai người yêu thơ yêu văn gặp được nhau không phân biệt tuổi tác, địa lý.

Khi đọc 3 tác phẩm mới này, người đọc sẽ cảm nhận được nguồn năng lượng lớn lao, tinh thần sáng tạo không ngừng nghỉ, sự nhiệt huyết tham gia các hoạt động văn hóa nghệ thuật của tác giả Nguyễn Thị Mỹ Dung.

Bộ 3 sách của nữ tác giả Nguyễn Thị Mỹ Dung là những câu chuyện tràn đầy tình yêu thương, là những câu chuyện góp nhặt trong nhiều thập kỷ qua. Đó là tỉnh yêu của bà và người chồng thân yêu thông qua hàng trăm bức thư tay được trình bày lại trong Chuyện của chúng mình. Đó là tình cảm với cha mẹ của bà, anh em của bà và với các con cháu trong gia đình. GS Nguyễn Võ Kỳ Anh là người anh trai thứ 2 của bà, cứ mỗi dịp sinh nhật ông là bà lại dành tặng ông những lời thơ đầy tự hào về người anh của mình 

Trong bộ 3 cuốn sách này thì cuốn “Tình thơ đối đáp” là cuốn khác đặc biệt bởi nội dung đặc sắc. Cuốn Tình thơ đối đáp bao gồm những cuộc đối đáp thi ca giữa hai người bạn vong niên là Mỹ Dung và Nguyệt Lê. Xuyên suốt tập thơ là sự đối đáp giữa hai con người yêu thi ca, trong đó có lòng cảm mến, thương xót, đồng điệu. Qua mỗi vần thơ, tác giả chỉ muốn đóng góp những 'viên gạch' để 'kê' đời Nguyệt Lê và đời thơ bớt gập ghềnh.

Ngoài tình yêu thương, thông qua 3 cuốn sách chúng ta sẽ thấy được một tinh thần ham học hỏi, yêu tri thức dù bất kỳ ở lứa tuổi nào, đối với nữ tác giả Nguyễn Thị Mỹ Dung, “học, học nữa, học mãi” là điều mà bà luôn cố gắng thực hiện.

Thực hiện: Lan Anh – Đức Thành - Huyền Phương