Video Thế giới đó đây

Bồ Đào Nha: Quốc gia sản xuất xe đạp lớn nhất Châu Âu

Những nhà sản xuất xe đạp ở Bồ Đào Nha đã lo sợ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, họ buộc phải đóng cửa vào tháng Ba. Tuy nhiên, có vẻ như 2020 không hẳn là năm ảm đạm của mặt hàng này khi số lượng người lựa chọn xe đạp để di chuyển tăng lên.
19:40 - 02/11/2020

Trên khắp thế giới, mọi người tránh tập trung những nơi đông người như trên tàu hỏa, xe buýt. Họ lựa chọn các hình thức di chuyển khác an toàn hơn như đạp xe, đi bộ hoặc chạy bộ. 

Bên trong xưởng sản xuất của RTE - công ty sản xuất xe đạp lớn nhất châu Âu, các công nhân đang miệt mài làm việc. Công ty tọa lạc tại thành phố Gaia, phía bắc Bồ Đào Nha, đã từng lo lắng khi dịch Covid-19 bùng phát. 

Bồ Đào Nha là quốc gia sản xuất xe đạp lớn nhất châu Âu, buộc phải đóng gần 40 nhà máy và đẩy 8000 nhân công vào tình trạng nghỉ tạm thời vì sự lây lan của dịch Covid-19, nhưng hiện nay, ngành này đang phải hoạt động hết công suất để đáp ứng nhu cầu sử dụng xe đạp đang tăng lên toàn cầu.

Năm ngoái, công ty RTE đã sản xuất 1,1 triệu chiếc xe đạp.

Bồ Đào Nha xuất khẩu khoảng 90% lượng xe đạp sản xuất, các thị trường quan trọng là Đức, Pháp, Italia. 

Khi các biện pháp hạn chế được nới lỏng trên khắp châu Âu trong đợt hè vừa qua cũng là lúc các nhà phân phối trên khắp châu lục đã hết hàng, buộc các nhà sản xuất Bồ Đào Nha đẩy nhanh tiến độ sản xuất.

Theo ông Maia, năm ngoái InCycles đã sản xuất 87.000 xe, và nhu cầu năm nay có thể gấp đôi. 

Công ty có kế hoạch tăng gấp đôi dây chuyền sản xuất từ tháng này và đã nhận đơn đặt hàng gồm khoảng 185.000 xe vào năm tới. 

Thậm chí trước khi xảy ra đại dịch Covid-19, phần vì mối lo ngại về biến đổi khí hậu và mong muốn thay đổi sang lối sống lành mạnh hơn nên số lượng xe đạp sản xuất ở Bồ Đào Nha đã tăng mạnh. Theo cơ quan thống kê châu Âu (Eurostat), năm ngoái lượng xe đạp sản xuất ở quốc gia này tăng 42%, lên con số kỷ lục 2,7 triệu xe, chiếm gần ¼ tổng lượng xe sản xuất ở châu lục.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.