Video Tin quốc tế

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng chào xã giao lãnh đạo cấp cao Lào

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại nước Lào, đoàn đại biểu Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam do Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng dẫn đầu đã đến chào Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào, Chủ tịch Quốc hội Lào và Phó Thủ tướng Lào.
17:52 - 24/03/2022

Tại các cuộc gặp, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã chuyển lời thăm hỏi thân thiết của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ Việt Nam tới các đồng chí lãnh đạo cấp cao Lào; cũng như đánh giá cao những thành tựu đối nội và đối ngoại quan trọng của Lào đã đạt được, đặc biệt là việc kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cảm ơn Tổng Bí Thư và Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith đã dành thời gian tiếp Đoàn; báo cáo đồng chí Thongloun Sisoulith về một số hoạt động của Đoàn trong chuyến thăm và làm việc tại Lào lần này. Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng khẳng định, Bộ Kế hoạch và Đầu tư hai nước sẽ nỗ lực phối hợp với các bộ, ngành hai bên tiếp tục thực hiện tốt các thỏa thuận, chương trình và dự án hợp tác Việt-Lào, đồng thời tích cực chuẩn bị cho các hoạt động đối ngoại quan trọng của hai nước trong Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam 2022, trong đó có triển khai kết quả nội dung kỳ họp lần thứ 44 Ủy ban liên chính phủ Việt Nam-Lào.

Tại buổi tiếp, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Thongloun Sisoulith đánh giá cao kết quả hợp tác giữa Bộ Kế hoạch và Đầu tư hai nước trong thời gian qua, đề nghị hai bộ tích cực trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác đầu tư, ổn định kinh tế vĩ mô, đào tạo chuyên môn…; tập trung tìm các giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp hai nước để nâng cao hiệu quả hợp tác về kinh tế, đầu tư, thương mại, văn hóa, giáo dục-đào tạo, khoa học-kỹ thuật; đôn đốc việc triển khai các dự án, nhất là các dự án trọng điểm, phấn đấu hoàn thành đúng thời hạn, bảo đảm chất lượng và hiệu quả.

Cùng ngày, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cũng đã có cuộc gặp với Chủ tịch Quốc hội Lào Saysone Phonevihan và Phó Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone.

Trần Tuấn - Đặng Thùy/VOV Vientiane

Mời quý vị xem các tin quốc tế đã phát sóng tại đây./.