Video Thế giới đó đây

Brazil chuẩn bị lễ hội Carnival lớn nhất hành tinh

Đến Brazil trong những ngày này, du khách sẽ được hòa mình trong không khí sôi động của những bữa tiệc, những màn biểu diễn rực rỡ để chuẩn bị cho lễ hội Carnival tại thành phố Rio de Janeiro.
06:59 - 14/01/2020

Lễ Carnival đầu tiên ở Rio de Janeiro tổ chức vào năm 1840, nhưng đến năm 1917, vũ điệu samba mới xuất hiện tại đây và đã trở thành một biểu tượng truyền thống đặc trưng của đất nước Brazil. Theo Sách Kỷ lục Guinness, lễ Carnival ở Rio chính là lễ hội lớn và quy mô nhất thế giới, thu hút hơn 3 triệu lượt người tham gia hàng năm.

Carnival được bắt nguồn từ những lễ hội thời cổ xưa của người La Mã và Hy Lạp, thường chỉ tổ chức đơn giản để đón chào mùa xuân và tôn vinh nét đẹp của cuộc sống. Sau khi du nhập vào các nước châu Âu như: Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha… đã được biến hóa trở thành những lễ hội hóa trang, khiêu vũ trên đường phố. Và khi lan rộng đến châu Mỹ - vùng đất của những con người vui nhộn, Carnival nhanh chóng được yêu thích và phát triển thành một lễ hội vô cùng hoành tráng như hiện nay.

Lễ hội Carnival Rio de Janeiro chính thức diễn ra từ ngày 21 đến 26/2.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.