Video Thế giới đó đây

Brazil: Dự án thủy cung đô thị ở Sao Paulo

Một dự án đặc biệt của các nghệ sỹ graffiti ở Brazil đang biến những bức tường bê tông ở Sao Paulo thành những bức tranh thủy cung đầy màu sắc.
17:27 - 23/12/2019

Đó là dự án có tên gọi Dự án Thủy cung Đô thị trải dài trên các bức tường của 15 tòa nhà ở trung tâm thành phố Sao Paulo. Các bức tranh tường graffiti cỡ lớn với những sinh vật biển đầy màu sắc làm bừng sáng không gian vốn trước đây chỉ toàn bê tông và bụi bặm ở khu phố này.

Nghệ sĩ Graffiti người Brazil Felipe "Flip" Yung cho biết dự án này là kế hoạch tạo ra một bức tranh lớn, và không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật đầy màu sắc, mà còn nhằm nâng cao nhận thức về "tầm quan trọng của việc bảo vệ những sinh vật biển, đặc biệt là những loài sinh vật quí”

Các nghệ sỹ đã dùng loại sơn phản quang để tạo nên các bức tranh tường khiến cho bức tranh đại dương càng trở nên đẹp lung linh khi về đêm. Những con bạch tuộc, con sứa, các loại cá trở nên sống động và huyền ảo,  tạo ấn tượng mạnh đối với người dân trong khu phố và những người đi qua. Rất nhiều người dân Brazil sống gắn bó với biển, do đó việc mang những hình ảnh về biển cả đặt vào ngay chính khu phố khiến cho người dân cảm thấy gần gũi hơn với biển và cảm nhận sâu sắc hơn vai trò của biển trong cuộc sống của họ.

Các chuyên gia công nghệ cũng tham gia vào dự án và tạo ra những hình ảnh sinh vật chuyển động kết hợp với bức tranh tường khổng lồ thông qua Kính thực tế ảo 3D giúp cho những người dân nơi đây có thêm một cách giải trí thú vị.

Mời quý vị xem các chương trình Click - Khám phá thế giới đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.