Video Tin quốc tế

Buổi đấu giá kỷ vật của danh ca Amy Winehouse thành công vượt mức kỳ vọng

Nhà đấu giá Julien's mới đây đã tổ chức một buổi đấu giá kỷ vật của nữ danh ca bạc mệnh Amy Winehouse, tại thành phố California (Mỹ). Cả bộ sưu tập gồm 800 kỷ vật (giày dép, quần áo, phụ kiện, sách và băng thu âm) đã thu về tổng cộng 4 triệu USD, gấp đôi so với kỳ vọng ban đầu.
20:12 - 11/11/2021

Gây ấn tượng nhất trong buổi đấu giá là chiếc váy màu xanh-đen, in họa tiết cây tre mà Winehouse từng mặc trong buổi biểu diễn cuối cùng của cô tại Belgrade (Serbia) vào năm 2011 - 1 tháng trước khi cô qua đời ở tuổi 27 do ngộ độc rượu. Chiếc váy này đã được mua lại với giá 243.200 USD, cao gấp 16 lần so với trị giá ước tính. 

Một kỷ vật khác cũng nổi bật không kém tại buổi đấu giá là chiếc túi xách hình trái tim do hãng Moschino thiết kế riêng cho nữ ca sĩ này và cô từng mang tới lễ trao giải Brit Awards 2007. Chiếc túi đã về tay chủ nhân mới với giá 204.800 USD. 

Amy Jade Winehouse (sinh năm 1983) là một nữ ca sĩ-nhạc sĩ người Anh đầy tài năng. Album "Back to Black" phát hành năm 2006 đã giúp cô vinh dự trở thành nữ ca sĩ người Anh đầu tiên giành được 5 giải Grammy, trở thành một biểu tượng cho sự hồi sinh của dòng nhạc soul jazz.

PV

Mời quý vị xem các Tin quốc tế đã phát sóng tại đây./.