Video Phóng sự VOV

Cà Mau – Chính quyền lắng nghe, ghi nhận, tháo gỡ khó khăn và đồng hành cùng doanh nghiệp

Tác động của suy thoái kinh tế khiến lạm phát tăng cao. Lãnh đạo tỉnh Cà Mau luôn quan tâm, đồng hành và tiếp thu các ý kiến phản ánh của doanh nghiệp và các hiệp hội. Đồng thời, tìm mọi biện pháp, đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn.
14:36 - 17/08/2023

        Cà Mau là địa phương có thế mạnh về phát triển các sản phẩm nông nghiệp. Tuy nhiên, chiếm đa số lại là các doanh nghiệp nhỏ lẻ, phần diện tích làm kinh tế bị chia nhỏ nên không phát huy tối đa được nguồn lợi kinh tế thiên nhiên ban tặng. Đây chính là điểm khó khăn lớn nhất của kinh tế Cà Mau.

      “Luôn sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng doanh nghiệp” được coi là khẩu hiệu cho mỗi quyết sách, hành động của lãnh đạo, chính quyền tỉnh Cà Mau. Nhận thấy khó khăn của doanh nghiệp chính là khó khăn chung của toàn tỉnh nên lãnh đạo, chính quyền đã nghĩ ra nhiều chương trình giải pháp, để có thể kết nối được các doanh nghiệp nhỏ lẻ với nhau, tạo nên một sức mạnh lớn. 

     Là một doanh nghiệp sản xuất trái nhàu, anh Khưu Văn Chương thành lập công ty đúng thời điểm bắt đầu dịch Covid – 19, dốc toàn bộ vốn liếng đầu tư hàng tỷ đồng cho chuỗi sản xuất đạt tiêu chuẩn sản phẩm organic, đứng trước muôn vàn khó khăn. Thật may mắn, nhờ có sự đồng hành của các cấp chính quyền nên những khó khăn của doanh nghiệp đã từng bước được tháo gỡ. Hiện nay, doanh nghiệp sản xuất trái nhàu của anh đã có sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao.

     Trong thời gian tới, tỉnh Cà Mau sẽ tiếp tục thực hiện rà soát, đề xuất tháo gỡ các rào cản về thể chế, cơ chế, chính sách, quy định pháp luật cản trở hoạt động sản xuất, kinh doanh; coi khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp là của chính mình; lắng nghe và giải quyết theo thẩm quyền; nhằm tạo điều kiện để doanh nghiệp tiếp cận, khai thác có hiệu quả các tiềm năng hiện có, phục vụ cho sự phát triển sản xuất - kinh doanh. Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh cũng mong rằng, các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà đầu tư cùng tích cực tham gia đề xuất, đóng góp, đồng hành cùng tỉnh nhà sớm vượt qua khó khăn, tạo môi trường thuận lợi nhất cho phát triển sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển KT-XH tỉnh Cà Mau năm 2023 và những năm tiếp theo./.