Video Phóng sự VOV

Cà Mau chú trọng triển khai đồng bộ các giải pháp chuyển đổi số gắn với CCHC

Năm qua, tỉnh Cà Mau đã tích cực triển khai các VB chỉ đạo của TƯ, nâng cao nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị, người dân và DN trong công tác chuyển đổi số, thúc đẩy phát triển 3 trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số & xã hội số.
20:44 - 15/08/2023

Cà Mau chú trọng triển khai đồng bộ các giải pháp chuyển đổi số gắn với CCHC 

      Tổng kết năm 2022, Cà Mau xếp thứ 3/63 tỉnh, thành phố về mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính và xếp thứ 30/63 về chỉ số cải cách hành chính. Để có được thành công bước đầu như vậy là do chính quyền Cà Mau quyết tâm chuyển đổi số hóa để rút ngắn các thủ tục rưởm rà và đồng bộ, quản lý các lĩnh vực trên địa bàn tỉnh bằng số hóa.  

      Trung tâm giải quyết hành chính là nơi tập trung giải quyết thủ tục hành chính tất cả các lĩnh vực của tỉnh Cà Mau. Mỗi ngày nơi đây tiếp nhận, giải quyết hàng nghìn thủ tục. 100% thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu được triển khai dịch vụ công trực tuyến; tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến đạt từ 30% trở lên. 100% hồ sơ công việc cấp tỉnh, 95% hồ sơ công việc cấp huyện và 80%  hồ sơ công việc cấp xã được xử lý trên môi trường mạng. Chuyển đổi số đã rút ngắn thời gian, không gian và địa lý giúp mọi thủ tục đều diễn ra nhanh gọn, công khai. 

      Hôm nay là ngày chị Mộng Tuyền và chị Mộng Hiền hoàn hành thủ tục rút Bảo hiểm xã hội, trước đó các thông tin đã được cập nhật trên hệ thống lưu trữ số BHXH của tỉnh nên từ lúc nộp hồ sơ cho đến lúc hoàn thành thủ tục, hai chị chỉ mất 15 phút là hoàn thành xong tất cả công đoạn.

     Chuyển đổi số trong cải cách hành chính đã tạo được tính đột phá, hoàn thiện thể chế, nâng cao chất lượng quản lý, điều hành của cơ quan nhà nước, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Chuyển đổi số đem lại hiệu quả và sự hài lòng rõ rệt trong công tác phục vụ nhân dân tại các cấp trong địa bàn tỉnh Cà Mau./.

Thực hiện: Lan Anh – Sỹ Thành