Video Phóng sự VOV

Cà Mau – Đảm bảo hài hòa giữa phục hồi du lịch và phát huy tiềm năng thế mạnh để thu hút đầu tư

Dịch Covid -19 ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt của XH trong đó có ngành du lịch. Ngay sau khi kết thúc đại dịch, ngành du lịch tỉnh Cà Mau đã chủ động xây dựng nhiều chương trình, kế hoạch để khơi dậy và phát triển du lịch thời kỳ hậu Covid-19.
20:43 - 15/08/2023

Cà Mau – Đảm bảo hài hòa giữa phục hồi du lịch và phát huy tiềm năng thế mạnh để thu hút đầu tư 

      Tỉnh Cà Mau đã ban hành chương trình sự kiện “Cà Mau - Điểm đến” từ năm 2021, chương trình này được xây dựng dựa trên những tiềm năng sẵn có của tỉnh. Bên cạnh đó, tỉnh tập trung củng cố và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch. Các chương trình kế hoạch của tỉnh đảm bảo hài hòa giữa phục hồi du lịch và phát huy tiềm năng thế mạnh sẵn có của tỉnh để thu hút đầu tư.

       Thông qua các sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch và thương mại được tổ chức thực hiện nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng thế mạnh tỉnh Cà Mau đến với du khách trong và ngoài nước. Chủ động liên kết với các chương trình phát triển du lịch của các vùng đồng bằng sông Cửu Long, Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội cũng như một số tỉnh phía Bắc nhằm giới thiệu quảng bá rộng rãi tiềm năng du lịch Cà Mau. Quyết liệt triển khai dự án quy hoạch xây dựng khu du lịch Quốc gia mũi Cà Mau, vườn quốc gia U Minh Hạ và các khu du lịch sinh thái. 

      Du lịch trải nghiệm, du lịch cộng đồng sẽ là “xương sống” của ngành du lịch Cà Mau trong những năm tiếp theo. Đây chính là thế mạnh và điểm đặc biệt mà Cà Mau hướng đến. Vị trí địa lý, thiên nhiên ban tặng cho Cà Mau hệ sinh thái rừng ngập mặn và rừng ngập ngọt. Từng hệ sinh thái lại cho những sản vật đặc sản thiên nhiên khác nhau, chính vì vậy du lịch Cà Mau sẽ có 2 hướng khai thác dựa trên hệ sinh thái đa dạng.

      Nhận thấy tiềm năng phong phú và đa dạng của du lịch cộng đồng của đất mũi Cà Mau, đặc biệt tiềm năng từ khu du lịch quốc gia đất mũi Cà Mau - nơi được đặt cột mốc tọa độ là Cực Nam thiêng liêng của Tổ quốc, nên dựa trên những điều kiện sẵn có nhiều công ty du lịch sinh thái đã tận dụng những tiềm năng, lợi thế đó để khai thác du lịch. Đặc biệt là các sản phẩm như là du lịch cộng đồng - sử dụng bản sắc văn hóa sẵn có của người dân địa phương để khai thác sản phẩm du lịch

     Du lịch sinh thái, du lịch “xanh” đang là xu thế trên thế giới, những sản phẩm du lịch mà tỉnh Cà Mau đang xây dựng đã đi đúng hướng, Và quan trọng nhất, đó lại chính là lợi thế của Cà Mau sẵn có. Chính vì vậy, tỉnh nhà đang nắm giữ trong tay “kho vàng” cần được khai thác, sử dụng đúng cách thì sẽ thu hút được sự đầu tư từ quốc tế và mang lại nguồn kinh tế khổng lồ./.

Thực hiện: Lan Anh – Sỹ Thành