Video Phóng sự VOV

Cà Mau - Điểm đến 2023

Chương trình “Cà Mau - Điểm đến 2023” không chỉ quảng bá, giới thiệu hình ảnh con người và vùng đất Cà Mau mà còn góp phần giúp địa phương khai thác tốt cơ hội, lợi thế để phát triển kinh tế - xã hội.

16:30 - 24/09/2023

Cà Mau - Điểm đến 2023

      Kể từ năm 2021, năm nay là năm thứ 3 UBND tỉnh Cà Mau triển khai chương trình sự kiện “Cà Mau – Điểm đến”. Chương trình “Cà Mau - Điểm đến 2023” không chỉ quảng bá, giới thiệu hình ảnh con người và vùng đất Cà Mau mà còn góp phần giúp địa phương khai thác tốt cơ hội, lợi thế để phát triển kinh tế - xã hội, là cầu nối giúp quảng bá phát triển các thương hiệu đặc sản nông sản nổi tiếng của vùng đất này. Năm 2022, chương trình “Cà Mau – Điểm đến” đã thu hút nhiều khách du lịch, các doanh nghiệp và công ty lữ hành thu về hơn 108 tỷ đồng.

      Chương trình sự kiện “Cà Mau - Điểm đến 2023” nhằm tiếp tục quảng bá, giới thiệu tiềm năng thế mạnh tỉnh Cà Mau thông qua các sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch và thương mại đến với du khách trong và ngoài nước. Đồng thời, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối, mở rộng liên kết hợp tác phát triển thương mại, du lịch, thu hút đầu tư phát triển thương hiệu sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh với các tỉnh thành trong cả nước.

       Để quảng bá được hình ảnh chuyên nghiệp của ngành du lịch trẻ, UNBD tỉnh Cà Mau đã tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ các khu điểm du lịch, các cơ sở dịch vụ du lịch có điều kiện phát triển; xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch mới phù hợp với tiềm năng, lợi thế; đa đạng hóa chủ thể và huy động nguồn lực địa phương; quản lý, tổ chức các hoạt động du lịch chu đáo, an toàn, thân thiện, hiệu quả, đặc biệt là tổ chức chu đáo ấn tượng, hấp dẫn và hiệu quả các hoạt động Chương trình “Điểm đến Cà Mau 2023”.

       Chương trình được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối, mở rộng liên kết hợp tác phát triển thương mại, du lịch, thu hút đầu tư phát triển thương hiệu sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh với các tỉnh, thành phố trong cả nước. Cùng với đó là xây dựng hình ảnh địa phương phong phú, đa dạng về tiềm năng, giúp tỉnh khai thác tốt cơ hội, lợi thế để phát triển kinh tế - xã hội; phát triển du lịch gắn với thương mại dịch vụ, kích cầu tiêu dùng hàng hóa nội địa, nhất là hàng hóa đặc sản, sản phẩm OCOP Cà Mau./.