Video Tin quốc tế

Cấm nhập khẩu ngũ cốc và các sản phẩm nông nghiệp khác của Ukraine

Ngày 17/4, Bộ trưởng Nông nghiệp Slovakia cho biết chính phủ nước này đã ra quyết định cấm nhập khẩu ngũ cốc và các sản phẩm nông nghiệp khác từ Ukraine nhưng sẽ mở cửa biên giới để quá cảnh các sản phẩm này sang thị trường thứ ba.
15:48 - 18/04/2023

Slovakia cấm nhập khẩu ngũ cốc và các sản phẩm nông nghiệp khác của Ukraine

Tại cuộc họp báo, Bộ trưởng Nông nghiệp Slovakia Samuel Vlčan cho biết, quyết định của Slovakia thực hiện các biện pháp hạn chế đối với ngũ cốc của Ukraine được thúc đẩy bởi lệnh cấm của Ba Lan và Hungary vào cuối tuần qua. Bộ trưởng Nông nghiệp Slovakia Samuel Vlčan chia sẻ thêm Slovakia sẽ vẫn mở cửa tới các cảng cho hàng hóa Ukraine đến các thị trường thứ 3.

Ông cũng nhấn mạnh Slovakia đang thúc đẩy thành lập một cơ chế cấp độ châu Âu để mua các sản phẩm của Ukraine và vận chuyển chúng ra bên ngoài Liên minh châu Âu. Trước đó, Slovakia đã cấm phân phối một lô ngũ cốc của Ukraine vào tuần trước sau khi phát hiện lượng thuốc trừ sâu cao hơn mức cho phép.

Trước đó một ngày, Ủy ban châu Âu đã bày tỏ không tán thành quyết định của Ba Lan và Hungary về các lệnh cấm liên quan tới hàng hóa của Ukraine. Người phát ngôn của Ủy ban châu Âu cũng nhấn mạnh các quyết định đơn phương sẽ không thể chấp nhận được và phải có sự trao đổi, phối hợp nhất định trong EU./.