Video Tạp chí Y tế và Sức khỏe cộng đồng

Cần cẩn trọng với triệu chứng của nấm xoang

Triệu chứng bệnh viêm nấm xoang thường gặp có thể chỉ là cơn đau nhức đầu đột ngột, khiến bệnh nhân chủ quan lầm tưởng bệnh không có gì nghiêm trọng. Tuy nhiên, cần được chữa trị tại các cơ sở y tế ngay khi có dấu hiệu ban đầu.
14:28 - 16/11/2023

Cần cẩn trọng với triệu chứng của nấm xoang

Bệnh nhân viêm nấm xoang thường không có những biểu hiện đặc thù giống viêm xoang như chảy dịch, sổ mũi. Ngoài ra, khám nội soi cũng khó có thể nhận biết được bệnh viêm nấm xoang. Bà Thảo là một trong những trường hợp không xuất hiện triệu chứng của bệnh viêm xoang. Cảm thấy chóng mặt thường xuyên nên bệnh nhân đã đến cơ sở y tế chụp CT và được chẩn đoán là viêm nấm xoang.

Ban đầu, chị Hằng cảm thấy đau nhức phần mũi và trên mắt, sau đó cơn đau lan dần ra nửa mặt và kéo dài khiến chị cảm thấy khó chịu và chảy nước mắt. Cơn đau ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của chị. Thậm chí, tác động của thay đổi thời tiết cũng là một mối lo ngại với bệnh nhân viêm nấm xoang.

Để có thể nhận biết được gốc nấm xoang, bác sĩ cần đến những phương pháp khám bệnh chuyên sâu như là chụp phim CT. Do vậy, bệnh viêm nấm xoang là một thể bệnh rất khó có thể nhận biết do đặc thù bệnh có thể không xuất hiện nhiều triệu chứng cụ thể. Các y bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân cần có phương án thăm khám, chữa bệnh và cải thiện sức khoẻ khi có dấu hiệu suy giảm chức năng của cơ thể. Đặc biệt đối với nấm xoang, bệnh có thể lân lan sang các vùng khác và gây ra nhiều hệ luỵ nguy hiểm./.

Thực hiện: Vũ Vy - Ngọc Toàn