Video Bản tin Sức khỏe 24H

Cần hiểu đúng về bệnh động kinh ở trẻ nhỏ

Động kinh là một loại bệnh liên quan đến não bộ khiến cho bệnh nhân dễ tái phát những cơn co giật không rõ nguyên nhân. Điều đáng ngại là vẫn còn nhiều bậc cha mẹ hiểu chưa đúng về căn bệnh này.

17:54 - 18/03/2023

Cần hiểu đúng về bệnh động kinh ở trẻ nhỏ

Có đến một nửa số trẻ nằm điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương không có một giấc ngủ ngon bởi cơn động kinh khiến những cơ thể bé bong rung lên bất cứ lúc nào. Tại Việt Nam, động kinh ở trẻ em là bệnh phổ biến nhất và có tính chất phức tạp, bao gồm các loại co giật, các cơn giật. Cụ thể tỷ lệ bệnh động kinh ở trẻ em có đến 50,5% xuất hiện trước 10 tuổi, 75% dưới 20 tuổi và có xu hướng gia tăng sau 60 tuổi.

Bệnh động kinh có thể chữa khỏi hoàn toàn nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Với các trường hợp phát hiện muộn hoặc không tuân thủ liệu trình điều trị sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm và thậm chí đe dọa đến tính mạng của người bệnh. Vì vậy, người dân cần nâng cao nhận thức trong khám sàng lọc định kỳ nhất là đối với trẻ nhỏ. Bên cạnh đó là duy trì tập luyện thể thao, bổ sung chất dinh dưỡng. Khi thấy bé có các biểu hiện sốt cao, hay suất hiện các cơn co giật cần đưa bé đến các bệnh viện có chuyên khoa thần kinh để được thăm khám toàn bộ và phát hiện ra các bất thường nếu có kịp thời./.


Thực hiện: Hữu Quảng – Sỹ Thành.