Video Bản tin Sức khỏe 24H

Cần lưu ý các bệnh lý về mắt mùa nắng nóng

Mùa hè, thời tiết oi bức và nhiệt độ tăng cao liên tục gây ảnh hưởng không nhỏ tới đôi mắt của mỗi người. Khi thời tiết thay đổi liên tục kèm theo nắng nóng kéo dài gây nên nhiều bệnh về mắt như đau mắt đỏ, viêm kết mạc, khô mắt.
21:32 - 28/04/2024

Cần lưu ý các bệnh lý về mắt mùa nắng nóng

Việt Nam có khí hậu nhiệt đới gió mùa, đặc biệt miền Bắc bắt đầu từ tháng 4 thời tiết trở nên nóng bức với nền nhiệt cao, oi ả. Nắng nóng và mưa lũ mùa hè khiến dễ sinh sôi vi khuẩn trong không khí. Vì vậy việc bảo vệ sức khỏe và bảo vệ, chăm sóc mắt rất cần thiết.

Sự gia tăng nhiệt độ và các tác nhân gây dị ứng trong không khí như bụi bẩn, phấn hoa có thể khiến mắt bạn dễ bị tổn thương. Một số triệu chứng thường gặp khi bị dị ứng mắt là: Ngứa mắt, đỏ mắt, mắt có cảm giác nóng rát… Bệnh cũng hay tập trung ở các đối tượng là người già và trẻ em. Có nhiều trường hợp do sự chủ quan của gia đình để người bệnh ở nhà tự điều trị quá lâu dẫn đến bệnh nặng, thời gian điều trị kéo dài.

Để phòng tránh, người dân cần tạo thành thói quen vệ sinh tay, mắt bằng nước sạch, cần ý thức rõ ràng làm sạch mắt là điều cần thiết, quan trọng để phòng bệnh. Khi bị bụi hoặc nước bẩn bắn vào mắt tránh day, dụi mắt. Hàng ngày làm sạch mắt bằng cách 6 – 8 tiếng 1 lần, nhỏ nước muối sinh lý hoặc tối thiểu là 1 ngày 2 lần vào buổi sáng và tối./.

Thực hiện: Vũ Vy - Hồng Thuý