Video Bản tin Sức khỏe 24H

Câu lạc bộ chấn thương cột sống khát vọng – Nơi chia sẻ yêu thương

Bị tai nạn, nằm liệt một chỗ nhiều năm nhưng với ý chí nghị lực phi thường, những thành viên của Câu lạc bộ Chấn thương cột sống Khát vọng đã vượt qua tất cả. Tình yêu thương, sự thấy hiểu và chia sẻ đã gắn kết họ cùng xây dựng một cộng đồng ấm áp.
17:26 - 16/12/2023

Câu lạc bộ chấn thương cột sống khát vọng – Nơi chia sẻ yêu thương 

Những trái bóng được lăn trên mặt sàn rồi văng vào gôn hay là những bài tập Taekwondo đầy mạnh mẽ và tràn trề năng lượng. Đó là những hoạt động thể chất của Câu lạc bộ Chấn thương cột sống Khát vọng thuộc Hội Người khuyết tật TP. Hà Nội. Đều đặn 1 tuần 2 lần, những thành viên của CLB từ nhiều độ tuổi khác nhau lại tụ họp về địa chỉ số 1 Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội để tham gia những hoạt động thể thao rèn luyện thể chất. 

9 năm trước, bị tai nạn lao động ngã từ độ cao 10m nên anh Nguyễn Văn Đăng bị liệt 2 chân. Những di chứng từ chấn thương khiến anh bị tổn thương sức khỏe nghiêm trọng như co rút chân tay, tăng tiết mồ hôi…

Sau tai nạn chấn thương cột sống, chị Nguyễn Thị Thủy bị liệt hoàn toàn 2 chân. Tham gia Câu lạc bộ được 5 năm, không chỉ được nâng cao sức khỏe, tại đây chị Nguyễn Thị Thủy còn được lắng nghe những chia sẻ các kiến thức về bệnh lý, các phương pháp phục hồi chức năng.

Tình yêu thương, sự thấu hiểu và sẻ chia đã gắn kết những thành viên trong CLB cùng xây dựng một cộng đồng ấm áp nghĩa tình, nơi khát vọng vượt qua bạo bệnh, xóa bỏ mặc cảm để hòa nhập với cộng đồng.

Những buổi tập của CLB Chấn thương cột sống Khát vọng không chỉ giúp cải thiện nhiều vấn đề liên quan đến xương khớp, tăng cường độ dẻo dai mà còn đem lại nhiều giây phút thư giãn, hứng khởi cho các thành viên trong câu lạc bộ, giúp họ tự tin, sống khỏe, sống đẹp, sống có ích cho cuộc đời./.

Thực hiện: Vũ Vy – Hồng Thúy