Video Tạp chí Y tế và Sức khỏe cộng đồng

Câu lạc bộ đá cầu Quốc Tử Giám – Nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật

Đá cầu là môn thể thao dễ chơi, có lợi cho sức khỏe do kết hợp vận động của nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể như: cơ chân, tay, cổ, lưng, vai… Câu lạc bộ đá cầu Quốc Tử giám duy trì hoạt động 15 năm qua, đã mang lại niềm vui, sức khoẻ cho các thành viên.
19:08 - 26/08/2024

CÂU LẠC BỘ ĐÁ CẦU QUỐC TỬ GIÁM – NÂNG CAO SỨC KHỎE, ĐẨY LÙI BỆNH TẬT

Câu lạc bộ đá cầu Quốc Tử Giám hình thành 15 năm tại Vườn Giám thuộc Văn miếu Quốc Tử Giám. Các thành viên tham gia CLB có những người ít thì 3 năm, nhiều thì 15 năm và rất gắn bó với nhau. Các dụng cụ phục vụ bộ môn này vừa rẻ, vừa tiện, thế nên chi phí mọi người tự đóng góp cũng không là bao.

Để chơi môn thể thao này rất đơn giản, chỉ cần một quả cầu, một khoảng sân chơi có diện tích đủ rộng để 5-7 người chơi cùng với nhau hoặc đá đối kháng, giăng lưới, kẻ ô chia hai bên với 4 người chơi và không tốn quá nhiều sức lực cũng như thời gian như những bộ môn thể thao khác như bóng đá, bóng chuyền, tennis,… Đồng thời, lợi ích quan trọng của bộ môn này chính là được gặp gỡ, làm quen với nhiều người có cùng sở thích, vừa chơi vừa có thể nói chuyện với người đối diện, tăng cường giao tiếp, giảm áp lực cuộc sống, tăng cường hệ cơ, xương, khớp, tuần hoàn não. Đây là bộ môn thể dục đối kháng, tiêu hao nhiều năng lượng,vì vậy sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh mỡ máu, tiểu đường, tim mạch./.

Thực hiện: Mai Lan, Đức Thành