Video Tin quốc tế

Cầu treo bị sập ở Ấn Độ chưa được bảo trì đầy đủ

Liên quan tới vụ sập cầu treo tại Ấn Độ, báo cáo ban đầu cho thấy, một trong những nguyên nhân dẫn tới việc cầu bị sập là do chưa được bảo trì đầy đủ.
19:20 - 03/11/2022

Luật sư HS Panchal, công tố viên phụ trách điều tra vụ sập cầu cho biết các cáp treo của cây cầu có tuổi thọ hơn 100 năm này không ở vào điều kiện tốt nhất để đón một lượng khách thăm quan lớn. Thậm chí, các sợi cáp này còn "đang bị rỉ sét". Nguồn tin này cho biết, chỉ có sàn cầu là đã được hoàn thành việc bảo trì, tu sửa. Trong khi đó, các dây cáp chưa được thay thế, việc tra dầu mỡ cũng chưa được thực hiện. Hiện tại, đã có 9 người bị bắt giữ liên quan tới vụ tai nạn này.

Chiều tối ngày 30/10, cây cầu treo bắc qua sông Machchhu, ở thị trấn Morvi của bang miền Tây Gujarat đứt cáp và đổ sập xuống lòng sông. Vụ tai nạn khiến ít nhất 135 người thiệt mạng, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em. Hơn 100 người bị thương phải nhập viện. Việc tìm kiếm người mất tích vẫn đang được tiếp tục trên sông Mách-chu. Theo chính quyền địa phương, hiện vẫn còn 1 đến 2 người vẫn chưa được tìm thấy.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.