Video Vấn đề và bình luận

Cầu vượt cho người đi bộ: Làm gì để phát huy tác dụng?

Nhằm hạn chế ùn tắc giao thông, đảm bảo an toàn giao thông cho người đi bộ khi sang đường, nhiều năm trở lại đây, Hà Nội đã đầu tư vào hệ thống cầu vượt cho người đi bộ, tuy nhiên hệ thống này chưa thực sự phát huy hiệu quả.
11:01 - 20/12/2019

Nhằm hạn chế ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm ở một số tuyến đường, phố nội đô, đồng thời giúp người đi bộ an toàn khi đi qua đường, những năm qua Hà Nội đã đầu tư xây dựng nhiều cầu vượt đi bộ, hầm bộ hành. Thế nhưng, có một thực tế hiện nay là nhiều người đi bộ không quan tâm đến cầu vượt đi bộ, bất chấp nguy hiểm, cắt ngang dòng phương tiện để qua đường. Trong khi đó, TP Hà Nội vừa có quyết định sẽ đầu tư xây thêm 10 chiếc cầu vượt cho người đi bộ khiến du luận đặt câu hỏi về tính hiệu quả và sự lãng phí từ những cây cầu vượt hiện tại và sẽ được hình thành trong tương lai? Vậy, vì sao lại có tình trạng này? Hà Nội nên hay không nên tiếp tục xây dựng cầu vượt đi bộ? Cần làm gì để cầu vượt đi bộ phát huy tác dụng? 

Chương trình Vấn đề và Bình luận sẽ bàn luận về vấn đề này với khách mời của chương trình đó là Chuyên gia giao thông JICA - TS Phan Lê Bình, Giảng viên Trường Đại học Việt Nhật, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Mời quý vị xem các chương trình Vấn đề và Bình luận đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.