Video

Chào đón những người hùng của SEA Games 30 tại sân bay Nội Bài

Tối 11/12, Đoàn Thể thao Việt Nam đã về nước, khép lại một mùa SEA Games thành công ngoài sức tưởng tượng. Đông đảo người hâm mộ đã chào đón các vận động viên trên khắp các tuyến đường đoàn xe đi qua.
05:42 - 12/12/2019

Chiếc siêu máy bay Boeing của Hãng hàng không Vietnam Airlines đã đưa các vận động viên, thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam về tới sân bay Nội Bài lúc 19:05 ngày 11/12.

Sau 10 ngày thi đấu hết mình và đạt được những thành tích xuất sắc, các vận động viên của Đoàn Thể thao Việt Nam nói chung, và đội tuyển bóng đá nói riêng đã được đông đảo người hâm mộ chào đón nồng nhiệt xung quanh khu vực sân bay và trên các tuyến đường mà đoàn xe đi qua.

Kết thúc SEA Games 30, Đoàn Thể thao Việt Nam xếp thứ 2 toàn đoàn với 98 huy chương vàng, 85 huy chương bạc và 105 huy chương đồng, xếp sau đoàn chủ nhà Philippines, vượt xa chỉ tiêu đề ra trước khi lên đường.

Trong số những huy chương mà Đoàn Thể thao Việt Nam đã giành được tại SEA Games 30, nổi bật là tấm huy chương vàng môn bóng đá nam lần đầu tiên trong lịch sử. Bên cạnh đó là lần thứ 6 giành huy chương vàng môn bóng đá nữ SEA Games. Đây cũng là lần đầu tiên Thể thao Việt Nam giành trọn bộ huy chương vàng bóng đá nam, nữ tại một kỳ SEA Games.

Tất nhiên, không thể không nhắc đến các huy chương vàng của vận động viên các môn thể thao khác, đặc biệt là những môn thể thao thuộc hệ thống Olympic như điền kinh hay bơi lội.

Cụ thể, điền kinh tiếp tục là “mỏ vàng” của Thể thao Việt Nam khi mang về 16 huy chương vàng cùng với 13 huy chương bạc và 9 huy chương đồng. Bơi lội Việt Nam xếp thứ hai toàn đoàn tại SEA Games 30 với 10 huy chương vàng, 6 huy chương bạc và 9 huy chương đồng, chỉ đứng sau Singapore. Theo thống kê của ban tổ chức, kết thúc SEA Games 30, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên và Zheng Wen của Singapore là 2 vận động viên xuất sắc nhất khi cùng giành được 6 huy chương vàng, 2 huy chương bạc. Việt Nam cũng chiếm ưu thế ở các nội dung thi đấu của môn vật. Trong số 14 huy chương vàng môn vật, Việt Nam giành tới 12 huy chương vàng.

Vietnam Journey

Video khác