Video Tin quốc tế

Châu Âu đối mặt với nguy cơ một mùa hè “bỏ đi” vì biến thể Delta

Số ca mắc Covid-19 hàng ngày đang tăng với tốc độ đáng lo ngại tại nhiều nước châu Âu, khiến nhiều chính phủ phải lên tiếng cảnh báo người dân thận trọng nếu không muốn có thêm một kỳ nghỉ Hè bị vứt bỏ vì dịch bệnh.
16:33 - 08/07/2021

Số liệu được Cơ quan Y tế quốc gia Pháp công bố trong ngày 7/7 cho thấy, biến thể virus Delta hiện đã chiếm khoảng 40% tổng số ca nhiễm Covid-19 tại Pháp và tốc độ lây lan của dịch đã gia tăng đáng kể trong hơn 1 tuần qua. 

Số ca nhiễm mỗi ngày hiện nay ở Pháp là trên 4.000 ca, tăng trung bình 20% mỗi ngày và đặc biệt, số ca nhiễm trong giới trẻ ở độ tuổi từ 20 đến 29 tuổi đã tăng gấp đôi sau 1 tuần.

Trước các diễn biến này, trong ngày 7/7, Pháp đã tổ chức cuộc họp của Hội đồng quốc phòng để thảo luận về khả năng tái áp dụng một số biện pháp hạn chế, vốn vừa được gỡ bỏ từ ngày 30/6. 

Bên cạnh Pháp, diễn biến dịch Covid-19 cũng đang có dấu hiệu bất lợi tại nhiều nước khác tại châu Âu. 

Tại Tây Ban Nha, chính quyền vùng Catalonia đã phải quyết định đóng cửa các vũ trường, hộp đêm, đồng thời áp dụng trở lại các biện pháp hạn chế, khi số ca nhiễm do biến thể virus Delta bùng phát và tỷ lệ nhiễm đã lên tới trên 800 ca/100.000 dân.

Số ca nhiễm đang tăng đặc biệt nhanh tại Anh. Trong ngày 7/7, nước Anh ghi nhận tới trên 32.000 ca nhiễm mới, trong đó trên 90% là do biến thể Delta. 

Bộ trưởng Kinh doanh Anh, Kwasi Kwarteng thừa nhận, việc cho phép hàng chục ngàn CĐV bóng đá vào sân cổ vũ các trận đấu tại EURO 2020 đang góp phần khiến số ca nhiễm bùng phát tại Anh. 

Thực tế này khiến ngày càng nhiều chuyên gia y tế tại Anh chỉ trích quyết định của chính phủ Anh về việc sẽ gỡ bỏ toàn bộ các biện pháp hạn chế vào ngày 19/7.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.