Video Thế giới đó đây

Châu Âu đón giao thừa trong lặng lẽ

Do dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở châu Âu nên hầu hết người dân khu vực này đều trải qua một đêm giao thừa khá lặng lẽ.
21:34 - 01/01/2021

Tại Đức, hoạt động bắn pháo hoa bị cấm ở phần lớn các thành phố để hạn chế các đám đông tập trung. Việc bán pháo hoa cũng bị cấm trong thời gian trước thềm năm mới. Người dân Đức năm nay chỉ có thể đón năm mới tại nhà. Nhiều người đã đốt pháo sáng từ ban công của mình để chào đón năm mới.

Tại Anh, người dân cũng không được tụ họp đón mừng Năm mới, nhất là ở thủ đô London, do tình trạng báo động đã được nâng lên mức cao nhất kể từ 0h00 ngày 1/1/2021. Việc London áp dụng mức cảnh báo cao nhất đồng nghĩa với việc người dân ở “xứ sở sương mù” không được ngắm màn trình diễn pháo hoa trực tiếp bên bờ sông Thames như mọi năm.

Còn tại Pháp, đại lộ Champs Elysees nổi tiếng đã chào đón năm mới với sự im lặng chưa từng có khi đồng hồ điểm thời khắc 12h đêm. Chỉ có một số ít người lái xe ra đường vào thời điểm này. 

Đón năm mới tại nhà, không có những màn pháo hoa hay tụ tập cũng là bức tranh chung ở nhiều quốc gia châu Âu khác như Bỉ, Tây Ban Nha... Theo thống kê, trong 24 giờ qua châu Âu ghi nhận thêm hơn 270.000 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm đến nay lên hơn 23,6 triệu người, trong đó có gần 544.000 người đã tử vong.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.