Video Tin quốc tế

Châu Âu gấp rút ban hành các biện pháp ngăn chặn biến thể Omicron

Các nước châu Âu tiếp tục ban hành thêm nhiều biện pháp mới nhằm ngăn chặn biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 lan rộng ra châu lục trong bối cảnh ngày càng có thêm nhiều nước ghi nhận bệnh nhân nhiễm biến thể này.
16:37 - 28/11/2021

Tính đến chiều ngày 27/11, sau khi Bỉ trở thành nước châu Âu đầu tiên ghi nhận ca mắc biến thể Omicron, đã có thêm nhiều nước khác công bố các ca mắc biến thể Omicron là Đức, CH Séc, Italia và Anh. Các ca nhiễm này đều có lịch sử di chuyển qua châu Phi.

Hiện tại, nguy cơ ổ dịch biến thể Omicron lớn nhất châu Âu là tại Hà Lan khi theo báo chí nước này, một chuyến bay chở vài trăm du khách Hà Lan đi du lịch Nam Phi về đã xét nghiệm và phát hiện 62 ca dương tính với biến thể Omicron.

Trước nguy cơ đáng lo ngại hiện nay của biến thể Omicron, được cho là có khả năng lây nhiễm gấp nhiều lần biến thể Delta cũng như có thể kháng vaccine, các nước châu Âu đang tiếp tục đưa ra một loạt các biện pháp hạn chế mới.

Tại Anh, ngoài việc cấm các chuyến bay đến từ miền Nam châu Phi, chính phủ Anh buộc phải áp dụng trở lại lệnh đeo khẩu trang bắt buộc tại nhiều địa điểm công cộng, yêu cầu tất cả hành khách khi nhập cảnh vào Anh đều phải thực hiện xét nghiệm PCR vào cuối ngày thứ hai sau khi đến Anh và phải tự cách ly cho đến khi có kết quả âm tính. 

Tại Pháp, Bộ Y tế Pháp cho biết tất cả những ai tiếp xúc với người nhiễm biến thể Omicron sẽ phải cách ly dù đã tiêm đủ vaccine. 

Về vấn đề biên giới, sau khi Chủ tịch Ủy ban châu Âu, bà Ursula von der Leyen ra khuyến nghị các nước nên tạm dừng toàn bộ các chuyến bay đến từ các nước phía Nam châu Phi, hiện đã có Pháp, Italia, Thụy Sỹ ban hành lệnh cấm mọi chuyến bay đến từ 7 nước ở phía Nam châu Phi là Nam Phi, Mozambique, Botswana, Lesotho, Malawi, Namibia và Swaziland.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.