Video Tin quốc tế

Châu Âu nỗ lực cứu trợ nạn nhân vụ động đất Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

Ủy ban châu Âu cho biết các đội cứu hộ từ hơn 20 quốc gia châu Âu đang nỗ lực tham gia vào các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn tại các khu vực bị động đất tàn phá ở Thổ Nhĩ Kỳ và Xyri.
18:58 - 11/02/2023

Trong một tuyên bố, Ủy ban châu Âu nhấn mạnh tính đến thời điểm hiện tại đã có tổng cộng gần 40 đội cứu hộ từ 21 quốc gia EU và các quốc gia Albania, Serbia và Montenegro đã được cử đến các khu vực bị tàn phá bởi động đất với nhiệm vụ ưu tiên tìm kiếm những người mất tích trong các ngôi nhà và công trình bị sập. Khoảng 1.650 nhân viên, bao gồm cả nhân viên cứu hộ và nhân viên y tế, cùng với hơn 100 chú chó nghiệp vụ đã được cử đến tham gia công tác cứu hộ cứu nạn.

Báo cáo nhanh cho biết, các đội cứu hộ của châu Âu cho đến nay đã giải cứu được hàng chục người khỏi đống đổ nát của các tòa nhà trong khu vực thảm họa. EU cũng sẽ hỗ trợ 500 chỗ ở tạm thời, 2.000 lều và 10.500 giường để xử lý khủng hoảng hiện tại. Bên cạnh đó, một số các quốc gia châu Âu đã tuyên bố sẽ tiếp tục cam kết viện trợ nhân đạo với Thổ Nhĩ Kỳ và Syria để khắc phục hậu quả.

Theo số liệu cập nhật tính đến rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, số người thiệt mạng ở cả Syria và Thổ Nhĩ Kỳ trong trận động đất hôm 6/2 đã tăng lên hơn 24.000 người. Ngoài ra, ít nhất 870.000 người ở cả hai nước đang cần được trợ cấp lương thực và các nhu yếu phẩm cần thiết trong bối cảnh giá rét mùa đông khắc nghiệt/. 

Thực hiện: Hải Đăng

Phóng viên Đài TNVN thường trú tại Cộng hòa Séc