Video Tin quốc tế

Chi phí khôi phục phòng hòa nhạc Crocus City Hall khoảng 44-70 triệu đô la

Theo ước tính của các chuyên gia, việc khôi phục Phòng hòa nhạc Cro-cớt Xity Hôn (Crocus City Hall) của Nga sau vụ tấn công khủng bố có thể tiêu tốn 4-7 tỷ rúp- tương đương 44 đến 74 triệu đô la nếu không tính đến thiết bị.
14:40 - 29/03/2024

Theo ông Ly-u-lin (Lyulin), Phó chủ tịch Liên minh các Trung tâm Mua sắm, LB Nga, ngọn lửa từ cuộc tấn công khủng bố hôm 22/03 không chỉ thiêu rụi mặt bằng mà còn phá hủy các thiết bị hòa nhạc đắt tiền. Dựa trên quyết định của gia đình Agalarov (chủ sở hữu Tập đoàn Crocus), để khôi phục lại Phòng hòa nhạc này, ước tính chi phí có thể lên tới 4-7 tỷ rúp, tương đương 44 đến 74 triệu đô la.

Ông lưu ý rằng, đây là những ước tính tạm thời, vì còn đợi kết quả kiểm tra để tính mức độ thiệt hại của các cấu trúc kim loại do hỏa hoạn, xem chúng có thể tiếp tục sử dụng được hay không. Các cơ quan liên quan cũng đang cân nhắc chi phí giữa việc giữ lại khung tòa nhà và khôi phục hay đập đi hoàn toàn để xây mới.

Cũng theo các chuyên gia: giá trị tài sản thế chấp của Phòng hòa nhạc Crocus City Hall đã giảm xuống mức âm, chỉ còn lô đất thuộc cơ sở này là có giá trị.

Thiệt hại do vụ tấn công khủng bố gây ra cho phòng hòa nhạc Crocus City Hall ước tính khoảng 11,4 tỷ rúp- tương đương 120 triệu đô la. Crocus là một trong những phòng hòa nhạc tốt nhất ở Mát-xco-va với nhiều trang bị hiện đại và đắt tiền. Công việc trùng tu sẽ cần ít nhất 8-10 tháng, có tính đến độ phức tạp về mặt kỹ thuật và kết cấu./.

Thực hiện: Phóng viên thường trú tại Nga