Video Phóng sự VOV

Chú trọng thông tin, hướng dẫn kỹ năng, nâng cao nhận thức cộng đồng về thiên tai

Việc cảnh báo, hành động sớm và nâng cao nhận thức cộng đồng trong công tác thông tin khí tượng thủy văn và phòng, chống thiên tai tại Việt Nam là giải pháp quan trọng góp phần giảm thiểu rủi ro thiên tai.
20:35 - 19/11/2022

Theo thống kê, trong vòng hơn 30 năm trở lại đây, mỗi năm, trung bình thiên tai làm gần 400 người chết và mất tích, trong đó có khoảng 15% trẻ em. Khu vực Trung Trung Bộ nói chung và Đà Nẵng nói riêng là nơi thường xuyên hứng chịu sự tàn phá ác liệt của thiên tai. 

Ký ức người dân Đà Nẵng không thể quên trận lụt 1999 đầy ám ảnh, rồi cơn bão kinh hoàng Xangsane năm 2006, chưa kể hàng loạt những trận ngập lụt “lịch sử” tại một số khu vực ở Đà Nẵng và gần nhất là trận lụt tháng 10 năm 2022. Chính vì vậy, những hoạt động tuyên truyền để nâng cao nhận thức của cộng đồng về thiên tai đã được thường xuyên tổ chức tại đây. 

“Cùng nhau hành động sớm - Vì một Việt Nam an toàn, sạch và xanh trước thiên tai và biến đổi khí hậu cho mọi trẻ em” là mục tiêu của chiến dịch truyền thông nhằm bảo vệ trẻ em an toàn trước thiên tai và biến đổi khí hậu.