Video Tin quốc tế

“Chữa lành” với nghi lễ tắm nước thiêng ở đền Pura Tirta Empul (Indonesia)

Melukat xuất phát từ từ “lukat” có nghĩa là làm sạch và thanh lọc. Thực hiện nghi lễ Melukat là một trong những biện pháp “chữa lành” cơ thể và tâm hồn được nhiều người dân địa phương và du khách lựa chọn khi đến với Bali (Indonesia).
15:17 - 25/05/2024

“Chữa lành” với nghi lễ tắm nước thiêng ở đền Pura Tirta Empul (Indonesia)

Bali có nhiều địa điểm để thực hiện nghi lễ Melukat nhưng khu đền Tirta Empul (làng Manukaya) là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất với nhiều dòng suối thiêng. Bất chấp thời tiết nắng nóng của Bali nhưng khi bước vào quần thể khu đền lại thấy không khí mát mẻ và thanh bình đến lạ. Vé vào cửa điểm cho khách du lịch trong nước là 30 nghìn IDR (tương đương với 50 nghìn Việt Nam) và khách du lịch nước ngoài là 50 nghìn IDR.  Trước khi vào đền, du khách phải quấn sà rông dù mặc váy ngắn hay váy dài, nam hay nữ và được phát miễn phí trước khi thực hiện nghi lễ. 

Nghi lễ bao gồm dâng các lễ vật và thắp nhang. Thực hiện xong nghi lễ, việc dạo bước ngắm cảnh xung quanh khu đền thờ cũng mang nhiều cảm giác thú vị cho du khách. 

Đã hơn nghìn năm trôi qua, những tín đồ đạo Hồi ở hòn đảo Bali, Indonesia luôn coi ngôi đền Tirta Empul là một trong những chốn linh thiêng nhất. Họ đến đây để thực hiện nghi thức ngâm mình trong dòng suối thiêng nhằm giúp chữa lành một số loại bệnh cũng như cầu nguyện những điều tốt đẹp.

Thực hiện: Phạm Hà/ VOV Indonesia