Video Bản tin Sức khỏe 24H

Chung tay chăm sóc sức khỏe cộng đồng nơi vùng cao biên giới

Nhằm chung tay hoạt động vì cộng đồng hướng đến một xã hội khỏe mạnh, Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã tổ chức khám chữa bệnh thiện nguyện cho giáo viên học sinh tại điểm Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

16:17 - 14/10/2023

Chung tay chăm sóc sức khỏe cộng đồng nơi vùng cao biên giới

Khám tổng quát, điện tim, siêu âm

Test thử đường máu, khám răng hàm mặt.

Đó là những hoạt động đã được các y bác sĩ tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương thực hiện trong chuyến hành trình thiện nguyện về với điểm trường vùng cao Xà Hồ, nơi vẫn còn gặp nhiều khó khăn, điều kiện sinh hoạt của thầy và trò nhà trường vẫn còn vất vả. Hơn 160 học sinh và giáo viên nhà trường đã được thăm khám, tư vấn, chăm sóc sức khỏe và hướng dẫn các biện pháp phòng bệnh an toàn.

Những phần quà được trao tận tay các em học sinh như một niềm khích lệ động viên các em cố gắng vươn lên trong học tập. Cũng như nhiều bạn nhỏ khác, đây cũng là lần đầu tiên Phào Thị Pàng Dông được thăm khám và hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe từ các bác sĩ để có một sức khỏe tốt đến trường học tập.

Ngoài chương trình thăm khám, còn diễn ra buổi tọa đàm giải đáp các thắc mắc về các bệnh lý giúp người dân Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái hiểu được tầm quan trọng cảu việc khám sức khỏe định kỳ. 

Chương trình khám bệnh thiện nguyện là một hoạt động xã hội có ý nghĩa rất sâu sắc vì sức khỏe cộng đồng, qua đó nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, góp phần chung tay cùng cộng đồng chăm sóc sức khỏe cho người dân, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới./.


Thực hiện: Hữu Quảng