Video Tạp chí Y tế và Sức khỏe cộng đồng

Chương trình khám và tư vấn miễn phí bệnh lý sản, phụ khoa

Nhân dịp kỷ niệm 1 năm thành lập, Khoa Phụ sản - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tổ chức khám miễn phí các bệnh lý sản, phụ khoa. Đây là hoạt động ý nghĩa, giúp tư vấn, khuyến cáo các chị em phụ nữ kiểm tra, tầm soát để bảo vệ sức khỏe.
14:50 - 17/10/2024

CHƯƠNG TRÌNH KHÁM VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ BỆNH LÝ SẢN, PHỤ KHOA

Thống kê của Bộ Y tế cho thấy 90% phụ nữ Việt Nam độ tuổi sinh sản (15 - 49 tuổi) mắc bệnh phụ khoa ít nhất một lần trong đời. Trong đó cứ 100 phụ nữ mắc bệnh thì có 11 người tái nhiễm nhiều lần. Tuy nhiên, do tâm lý e ngại việc thăm khám phụ khoa nên đa số bệnh không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

Tại chương trình khám và tư vấn miễn phí, các chị em phụ nữ khám sản, phụ khoa sẽ được thực hiện một quy trình khám thường quy bao gồm khám, hỏi bệnh, tư vấn và có các chỉ định xét nghiệm. Đặc biệt, đối với các sản phụ được các y bác sĩ đánh giá sức khỏe của mẹ và bé để tiên lượng, đề phòng các nguy cơ khi chuyển dạ.

Từ khi triển khai, chương trình khám và tư vấn miễn phí các bệnh lý sản, phụ khoa tại khoa Sản của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thu hút rất đông chị em phụ nữ tham gia. 

Đây là hoạt động ý nghĩa, giúp các sản phụ, chị em phụ nữ cập nhật kiến thức về sức khỏe sinh sản. Đồng thời có những phát hiện kịp thời, nhằm ngăn chặn, điều trị, phòng những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Thực hiện: Hồng Thúy, Phương Anh, Lê Thanh