Video Tin quốc tế

Chuyến bay thứ hai đưa người Việt tị nạn từ Ukraine qua Ba Lan về nước

Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan đang phối hợp cùng đại diện Hãng hàng không quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines để triển khai chuyến bay giải cứu thứ hai vào ngày 12/3, từ sân bay Chopin ở thủ đô Warszawa của Ba Lan.
20:16 - 11/03/2022

Trên kinh nghiệm triển khai suôn sẻ và thành công chuyến bay đầu tiên đưa 318 người lớn và trẻ em về nước hôm 9/3, Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan khẩn trương rà soát danh sách tiếp theo. Căn cứ trên danh sách bà con đăng ký nguyện vọng về nước khoảng gần 600 người, Đại sứ quán triển khai công tác xác minh cho đúng đối tượng là những người Việt chạy nạn từ Ukraine sang Ba Lan có chứng nhận đóng dấu nhập cảnh của cơ quan biên phòng Ba Lan từ ngày 24/2 cho đến nay; và xét theo ưu tiên từ người cao tuổi, trẻ em, phụ nữ mang thai, người ốm. Đại sứ quán phân công các cán bộ gọi điện thoại cho từng bà con để đảm bảo không bỏ phí một ghế nào trong chuyến bay.

Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan có thông báo chi tiết và công khai, đăng tải trên tờ Quê Việt và nhiều trang thông tin khác của cộng đồng người Việt tại Ba Lan. Theo đó, các hành khách được yêu cầu có mặt tại sân bay trước giờ cất cánh 5 tiếng đồng hồ để đảm bảo khẩn trương hoàn thành các thủ tục cần thiết. Công dân không đến đúng thời gian quy định thì suất bay sẽ được sắp xếp cho những người trong danh sách dự phòng. 

Các hành khách được miễn các giấy tờ xét nghiệm hay xác nhận tiêm chủng hay xác nhận khỏi bệnh nhưng phải tuân thủ nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế trong suốt hành trình chuyến bay đến nơi lưu trú cuối cùng tại Việt Nam. Hành khách được yêu cầu cài đặt trước và sử dụng phần mềm PC Covid trên điện thoại và bắt buộc phải thực hiện khai báo y tế tại nơi lưu trú, xét nghiệm đầy đủ và tuân thủ cách ly theo quy định.

Quang Dũng/VOV Paris

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.