Video Tin quốc tế

Chuyên gia Thái Lan khẳng định việc tiêm hai loại vaccine Covid-19 là an toàn

Thái Lan dự định sẽ sử dụng vaccine AstraZeneca cho liều thứ hai đối với những người đã được tiêm liều Sinovac đầu tiên. Chính sách này đang nhận được nhiều sự quan tâm do lo ngại về hiệu quả và tính an toàn.
16:10 - 16/07/2021

Song mới đây nhà virus học hàng đầu Thái Lan cho biết, chính sách tiêm chủng kết hợp mới của Thái Lan được dựa trên các số liệu nghiên cứu ghi nhận trên người.

Chính sách mới của Thái Lan sẽ được áp dụng cho các nhân viên y tế sau khi ghi nhận 618 người bị nhiễm bệnh dù đã được tiêm hai liều Sinovac.

Theo giáo sư Yong Poovorawan, Giám đốc Trung tâm virus lâm sàng của đại học Chulalongkorn cho biết, dữ liệu nghiên cứu cho thấy, việc tiêm hỗn hợp làm sản sinh miễn dịch nhanh hơn vì mũi tiêm thứ hai được thực hiện gần hơn.

Giáo sư Dong cho biết thêm, sử dụng một liều vaccine bất hoạt như Sinovac sau đó là vaccine vector như AstraZeneca đã tạo ra khả năng sinh miễn dịch mạnh mẽ ở 1200 tình nguyện viên. Không có tác dụng phụ nào quá nghiêm trọng nào được ghi nhận ở những người đã được tiêm theo phương thức hỗn hợp.

Chiến lược tiêm vaccine hỗn hợp của Thái Lan đã bị cảnh báo bởi tổ chức Y tế Thế giới và họ gọi đây là “một xu hướng nguy hiểm”. Theo WHO, họ không có dữ liệu và bằng chứng nào liên quan tới việc tiêm các loại vaccine hỗn hợp.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.