Video Thế giới đó đây

Cỗ xe ngựa gắn bó với Hoàng tế Philip khi sinh thời

Sinh thời, Hoàng tế Philip, phu quân của Nữ hoàng Anh Elizabeth II, nổi tiếng là một người đam mê bộ môn cưỡi ngựa. Ngay cả khi đã ở tuổi 90, công tước xứ Edinburgh vẫn tiếp tục lái chiếc xe ngựa do chính ông thiết kế đi quanh các dinh thự hoàng gia Anh.
17:57 - 18/04/2021

Chiếc xe ngựa kéo nổi tiếng của ông với hai chú ngựa màu đen 13 tuổi có tên Balmoral Nevis và Notlaw Storm cũng đã xuất hiện tại tang lễ của ông. Chiếc xe có thể chứa 4 người và tối đa 8 con ngựa. Nó có hai ghế ngồi bọc da màu đen và một chiếc đồng hồ, do Nữ hoàng Ailen Hussars tặng ông vào năm 1978, gắn ở phía trước. Cỗ xe này được hoàng tế Philip chế tạo cách đây 8 năm. 

Hoàng tế Philip theo đuổi môn thể thao đua xe ngựa khi đã bước sang tuổi 50, thời điểm ông buộc phải từ bỏ trò chơi polo do vấn đề tuổi tác. Tuy vậy, Hoàng tế Philip được ghi nhận là người đã biến bộ môn này thành một môn thể thao quốc tế.

Sau khi giúp viết ra các quy tắc của môn thể thao đua xe ngựa, ông đã đại diện cho nước Anh thi đấu tại 3 giải vô địch châu Âu và 6 giải vô địch thế giới.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.