Video Thế giới đó đây

“CODA”: Bộ phim đột phá thu hút khán giả khiếm thính đến rạp

“CODA” đang trở thành một bộ phim mang tính cách mạng trong điện ảnh bởi được trình chiếu với phụ đề luôn hiện tại tất cả các rạp chiếu ở Anh và Mỹ. Đây được cho là cách làm mới để các rạp chiếu phim trở nên dễ tiếp cận hơn với mọi đối tượng khán giả, đặc biệt là những khán giả khiếm thính.
19:00 - 22/08/2021

"CODA" thuộc thể loại phim tâm lý, gia đình, kể về cô bé Ruby - người duy nhất nghe được trong gia đình toàn người khiếm thính. Ruby vì thế trở thành người thông dịch cho cả nhà. Điều đặc biệt là cả 3 thành viên khiếm thính trong gia đình đều do 3 diễn viên khiếm thính đảm nhận. 

Apple đã làm việc với các nhà điều hành rạp chiếu phim để đảm bảo bộ phim sẽ được phát ở khắp mọi nơi, cho cả khán giả khiếm thính, với phụ đề luôn hiển thị trên màn hình và không thể tắt được. 

Đây là lần đầu tiên cách làm như vậy được thực hiện đối với một bộ phim chiếu tại rạp. Các diễn viên hy vọng cách làm này sẽ được nhân rộng để người khuyết tật có thể dễ dàng tiếp cận với nhiều tác phẩm điện ảnh. "CODA" đã giành được 4 giải thưởng trong LHP Sudance diễn ra đầu năm nay, đồng thời nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.