Video Sách và cuộc sống

Con Bim Trắng Tai Đen

Trên thế giới có rất nhiều tác phẩm cảm động viết về chó, một loài vật thân thiết và gần gũi với con người, như: Tiếng gọi nơi hoang dã, Nanh trắng hay Chó hoang Đin-gô, và hàng triệu độc giả đã khóc khi đọc Con Bim Trắng Tai Đen của nhà văn người Nga Gavriil Troyepolsky.
09:04 - 15/02/2022

Không ít người sau đó đi lượm những con chó bơ vơ không chủ đem về nhà nuôi rồi đặt tên là Bim để tưởng nhớ tới chú chó săn bất hạnh. Chính vì thế, bài thơ bằng văn xuôi ca ngợi lòng thủy chung và sự tận tụy này được liệt vào một trong những tác phẩm đặc sắc của văn học thế kỷ XX.

Con Bim Trắng Tai Đen là câu chuyện viết về thân phận một con chó. Dưới ngòi bút kỳ diệu của Gavriil Troyepolsky và với sự hiểu biết sâu sắc, nhà văn khiến ta phải kinh ngạc vì những hiểu biết của ông về đời sống của loài vật.

Cuốn sách đã trở thành hiện tượng văn học của thế kỷ XX và bộ phim chuyển thể cùng tên của đạo diễn Stanislav Rostotsky năm 1976 cũng đã nhận được giải thưởng Crystal Globe của Hội đồng giám khảo tại liên hoan phim quốc tế Karlovy Vary vào năm 1978 và đề cử Oscar phim ngôn ngữ nước ngoài hay nhất.

Mời quý vị xem các chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng tại đây./.