Video Du lịch xanh

Cồn Sơn – Làng Du lịch miệt vườn dân dã

Nếu bạn thích khám phá cuộc sống vùng sông nước, với những miệt vườn xanh tươi đủ các loại trái bốn mùa, thì Cồn Sơn (nằm ở phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ) sẽ làm hài lòng bạn.
09:58 - 15/10/2019

Cồn Sơn là một cù lao nằm giữa dòng sông Hậu, có diện tích hơn 70 hecta. Điểm dừng chân đầu tiên khi đến với Cồn Sơn là những bè cá hàng vạn con. Đây là bè nuôi cá của lão nông Bảy Bon, người rất mê các loại cá và dành cả cuộc đời cho dòng sông Mê Kông. Đến nơi đây, người ta sẽ có cảm giác như tham quan một Mê Kông thu nhỏ, với những loại cá đặc trưng của miền sông nước này. Có thể kể đến như cá thát lát, thậm chí kể cả cá được mệnh danh là thủy quái sông Mê Kông được ghi trong sách đỏ là cá hô cũng được lão nông này phát triển. Không chỉ đơn thuần được nuôi, các loại cá ở đây còn được huấn luyện để tạo ra những khoảnh khắc thú vị dành cho du khách. 

Cồn Sơn cũng được biết đến là điểm du lịch cộng đồng với những miệt vườn bốn mùa luôn có trái chín. Trước kia, Cồn Sơn nổi tiếng là cồn 5 không: không điện, không nước, không đường, không trường, không wifi. Nhưng đến nay, nơi này đã trở thành điểm du lịch 5 có. Có ấn tượng nhất chính là có khách du lịch, đặc biệt là khách nước ngoài. Điều này khiến cho cồn nhỏ hoang vu, cuộc sống của người dân khó khăn ngày nào, trở thành một cồn xanh tươi, nơi mà du khách có thể tìm hiểu, trải nghiệm cuộc sống sông nước. 

Bắt đầu làm du lịch từ năm 2014, cho đến giờ người dân Cồn Sơn đã trở thành điểm du lịch quen thuộc trên bản đồ du lịch của Cần Thơ. Tư duy làm du lịch của người dân nơi đây tuy chưa chuyên nghiệp. nhưng đã cho thấy sự sáng tạo và đoàn kết của cộng đồng người dân sống trên cồn, để tạo ra một sản phẩm du lịch miệt vườn và cuộc sống sông nước thanh bình mang nét ấn tượng riêng.