Video Tin quốc tế

Cộng đồng Hồi giáo "thắt lưng buộc bụng" dịp lễ Eid Al-Adha vì lạm phát tăng cao

Diễn ra trong bối cảnh lạm phát toàn cầu đang ngày càng trầm trọng, nhiều tín đồ Hồi giáo trong lễ Eid al-Adha - một trong những dịp lễ được mong chờ nhất của người Hồi giáo, năm nay đã phải cắt giảm chi tiêu đáng kể.
18:56 - 10/07/2022

Những tín đồ Hồi giáo Pakistan ngày 10/7 đã bắt đầu thực hiện các nghi thức cầu nguyện, hiến tế gia súc để kỷ niệm ngày lễ Eid al-Adha. Tuy nhiên, trong bối cảnh tỷ lệ lạm phát của đất nước đạt mức cao nhất trong 13 năm, giá nhiên liệu đã tăng khoảng 90% kể từ cuối tháng 5, sau khi chính phủ cắt giảm các khoản trợ, hầu hết người dân lựa chọn hình thức hiến tế tập thể.

Tại Li-băng, quốc gia đang phải đối mặt cuộc khủng hoảng tài chính nghiêm trọng khi đồng nội tệ mất giá thảm hại, kỳ lễ Eid al-Adha năm nay cũng được tổ chức với phương châm "thắt lưng buộc bụng".  Nhiều người lựa chọn cắt giảm cả khoản tiền mua các loại mứt, kẹo truyền thống để đón tiếp khách đến chơi nhà.

Theo truyền thống, người Hồi giáo sẽ hiến tế gia súc để tưởng nhớ sự hy sinh của nhà tiên tri Abraham sẵn sàng hy sinh con trai mình theo lệnh của Chúa. Sau khi nghi lế hiến tế kết thúc, thịt sẽ được phân phát cho những người nghèo khó, một phần được chia cho bạn bè và phần còn lại dành cho gia đình.

Mời quý vị xem các tin quốc tế đã phát sóng tại đây./.