Video Tin quốc tế

Cộng đồng người Việt Nam tại Australia đón Tết Nhâm Dần 2022

Hòa chung với không khí cả nước đang chuẩn bị đón một mùa Xuân mới, vào tối qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia đã tổ chức buổi gặp mặt Cộng đồng người Việt và đón Tết cổ truyền Nhâm Dần 2022 trong không khí vui tươi và an toàn.
19:56 - 23/01/2022

Đại sứ Nguyễn Tất Thành cho biết, trong năm vừa qua, với tình cảm sâu nặng luôn hướng về quê hương đất nước và tấm lòng tương thân tương ái, kiều bào ở nước ngoài đã có những đóng góp to lớn cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 ở trong nước. 

Kiều bào ta ở các nước đã hỗ trợ 80 tỷ đồng tiền mặt cùng rất nhiều trang thiết bị, vật tư y tế. Riêng tại Australia, các hội đoàn đã hỗ trợ máy trợ thở, trang thiết bị y tế, đồng thời tổ chức nhiều sự kiện để quyên góp từ thiện và gửi về quê hương.

Trong năm vừa qua, quan hệ của Việt Nam với Australia tiếp tục được củng cố và có bước phát triển mới. Australia lần đầu tiên trong lịch sử trở thành đối tác thương mại lớn thứ 10 của Việt Nam. Kim ngạch trao đổi thương mại giữa hai nước đã tăng gần 50%, đạt 12,4 tỷ USD, trong đó xuất khẩu của Australia sang Việt Nam tăng 70%, đạt mức kỷ lục là 8 tỷ USD. 

Trong năm 2021, chính phủ Australia cam kết hỗ trợ Việt Nam 7,8 triệu liều vaccine Covid-19, đồng thời cam kết sẽ tiếp tục hợp tác, giúp đỡ Việt Nam và các nước trong khu vực để sớm kiểm soát được đại dịch.

Để ghi nhận thành tích của các tập thể và cá nhân đối với các hoạt động của cơ quan đại diện của Việt Nam, Đại sứ Nguyễn Tất Thành đã trao Giấy khen cho một số cán bộ cơ quan đại diện, hội sinh viên và một số cá nhân có thành tích xuất sắc.

Hữu Tiến/VOV Australia

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.