Video Tin quốc tế

Cộng đồng người Việt tại Nga tích cực hướng về quê hương chống dịch Covid-19

Quỹ thúc đẩy phát triển hợp tác Nga - Việt “Truyền thống và hữu nghị” và Hội người Việt Nam tại Liên bang Nga đã tổ chức Lễ bàn giao thuốc điều trị Covid-19 tại thủ đô Moscow, Nga.
20:07 - 29/05/2022

Trong khuôn khổ thực hiện dự án “Đồng lòng Việt Nam” vận động cộng đồng người Việt tại Nga quyên góp mua thuốc đặc trị Covid-19 gửi về quê hương, Quỹ thúc đẩy phát triển hợp tác Nga - Việt “Truyền thống và hữu nghị” và Hội người Việt Nam tại Liên bang Nga đã tổ chức Lễ bàn giao thuốc điều trị Covid-19 tại thủ đô Moscow, Nga.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Nga Đặng Minh Khôi khẳng định, 3 năm vừa qua, cả thế giới, trong đó có Nga và Việt Nam đều thiệt hại nặng nề vì dịch Covid-19, tuy nhiên với nỗ lực to lớn, cả Nga và Việt Nam đều đã đẩy lùi đại dịch. Đại sứ cảm ơn các đại diện của cộng đồng người Việt tại Nga đã động viên bà con khắc phục hoàn cảnh khó khăn, tiếp tục làm ăn, kinh doanh, đồng thời vẫn hướng về quê hương đất nước, đóng góp để cùng cả nước đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Nga, Tham tán Công sứ Lê Quang Anh đã nhận tượng trưng việc chuyển giao lô thuốc từ Phó Chủ tịch thường trực Hội người Việt tại Nga, ông Trần Phú Thuận.

Dự án “Đồng lòng Việt Nam”, phát động ngày 25/6/2021, do Hội người Việt tại Nga và Đại sứ quán Việt Nam tại Nga tổ chức đã thành công tốt đẹp, nhận được sự hưởng ứng và tham gia tích cực của đông đảo bà con tại Nga. Thông qua Quỹ “Truyền thống và hữu nghị” trong vòng 2 tháng, dự án đã quyên góp được số tiền 11,6 triệu ruble (190.000 USD) để mua 2.997 hộp thuốc đặc trị Areplivir gửi về Bộ Y tế Việt Nam để đưa vào sử dụng tại các cơ sở y tế.

Đặng Cường / VOV Moscow

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.