Video Tin quốc tế

Cộng đồng người Việt tại Séc ủng hộ 500 triệu đồng cho Quỹ vaccine của Việt Nam

Ngày 11/6, tại Trung tâm thương mại Sapa, Praha, Hội Người Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã tổ chức buổi lễ trao tặng hơn 500 triệu đồng ủng hộ Quỹ vaccine Việt Nam để chống dịch Covid-19.
17:32 - 12/06/2021

Chia sẻ với phóng viên Đài TNVN, ông Nguyễn Duy Nhiên, Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Cộng hòa Séc cho biết cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc luôn mong muốn đóng góp, chia sẻ khó khăn để góp phần giải quyết công tác chống dịch ở Việt Nam. 

Do đó, sau lời phát động của Hội Người Việt Nam tại Séc, chỉ trong 4 ngày, Hội đã thu được 500 triệu đồng và số tiền đó đã được gửi trực tiếp vào Quỹ vaccine Việt Nam trong ngày 11/6.

Đại sứ Thái Xuân Dũng chia sẻ trong bối cảnh Cộng hòa Séc từng trở thành tâm dịch châu Âu và thế giới, mặc dù đồng bào Việt Nam ở Séc bị ảnh hưởng nặng nề về đời sống kinh tế, các hoạt động kinh doanh nhưng cũng luôn hướng về quê hương, chung tay cùng Chính phủ, người dân trong nước trong việc đẩy lùi dịch bệnh và duy trì phát triển kinh tế.

Nhân dịp này, Đại sứ Thái Xuân Dũng cũng chúc kiều bào và các đồng chí lãnh đạo Hội Người Việt Nam tại Cộng hòa Séc sức khỏe, hạnh phúc và an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn gây ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt của bà con.

Hải Đăng - Nho Biền / VOV Praha

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.