Video Thế giới đó đây

Cụ bà người Nga biến hàng tấn nắp chai bỏ đi thành các tác phẩm nghệ thuật

Đồ bỏ đi của của người này lại là kho báu đối với người khác. Đó chính là những gì thể hiện qua các tác phẩm nghệ thuật của nghệ sĩ nghiệp dư người Nga Nina Krinitsina. Bà đã sử dụng khoảng hai tấn nắp chai bỏ đi để biến ngôi nhà của mình thành một phòng trưng bày nghệ thuật ngoài trời.
07:01 - 18/02/2020

Từ năm 2013, bà Nina Krinitsina đã tạo ra những tác phẩm nghệ thuật độc đáo, bao gồm cả một số tác phẩm được tạo thành từ hàng nghìn chiếc nắp chai, để trang trí cho ngôi nhà của mình tại ngôi làng Makarye, cách thủ đô Moscow của Nga khoảng 850km về phía Đông.

Ban đầu, bà dùng hạt đậu Hà Lan để tạo ra các món đồ trang trí, tuy nhiên bà đã nhanh chóng chuyển sang vật liệu mới dễ tìm kiếm hơn, đó chính là nắp chai nhựa. Bà thường thu thập những nắp chai tại một bãi rác trong làng.

Đến nay, nghệ sĩ nghiệp dư Nina Krinitsina đã tạo ra hơn 30 tác phẩm, chủ yếu lấy cảm hứng từ những câu chuyện cổ tích của Nga, các bộ phim hoạt hình kinh điển của Liên xô cũ. Các tác phẩm xuất hiện khắp nơi trong căn nhà nhỏ của bà, từ tường nhà đến bên ngoài khu vườn. Với một số tác phẩm lớn, bà phải mất đến ba tháng mới hoàn thành.

Đến nay, bà đã sử dụng khoảng hai tấn nắp chai bỏ đi để biến ngôi nhà của mình thành một phòng trưng bày nghệ thuật ngoài trời đầy màu sắc.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.

  • Từ khóa