Video Tin quốc tế

Củng cố và phát triển quan hệ Trung - Nga là lựa chọn chiến lược của Trung Quốc

Phát biểu tại cuộc gặp Tổng thống Putin trong chuyến thăm Nga chiều 20/3, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định, củng cố và phát triển quan hệ Trung - Nga là lựa chọn chiến lược của Bắc Kinh, Trung Quốc.
14:17 - 21/03/2023

Củng cố và phát triển quan hệ Trung - Nga là lựa chọn chiến lược của Trung Quốc 

    Tại cuộc gặp, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Putin đã trao đổi sâu sắc và thẳng thắn về quan hệ Trung Quốc - Nga và các vấn đề cùng quan tâm.

    Đề cập đến quan hệ song phương, ông Tập Cận Bình nhấn mạnh, sự phát triển của quan hệ Trung - Nga cho đến ngày nay có logic lịch sử sâu sắc. Với tư cách là những nước láng giềng lớn nhất và đối tác hợp tác chiến lược toàn diện, quan hệ Trung - Nga chiếm vị trí ưu tiên trong chính sách ngoại giao và đối ngoại tổng thể của mỗi bên.

    Về vấn đề Ukraine, Chủ tịch Tập Cận Bình nhấn mạnh, trong lịch sử, xung đột cuối cùng đều phải được giải quyết thông qua đối thoại và đàm phán. Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục đóng vai trò xây dựng trong việc thúc đẩy giải pháp chính trị cho vấn đề Ukraine.

    Hai bên cũng trông đợi vào cuộc hội đàm chính thức trong hôm nay 21/3 để hoạch định một kế hoạch chi tiết mới cho quan hệ đối tác hiệp tác chiến lược toàn diện Trung Quốc-Nga trong giai đoạn tiếp theo./.