Video Sách và cuộc sống

Cuốn sách văn bản hoá ký ức lịch sử

Đại thắng mùa Xuân 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc. Nhà báo, nhà văn Trần Mai Hạnh đã văn bản hóa lại ký ức lịch sử về những giờ phút chiến thắng huy hoàng này và công bố nó trong tác phẩm "Biên bản chiến tranh 1-2-3-4.75".
17:25 - 30/04/2020

Chiến tranh là một cuộc thử thách nghiêm khắc, toàn diện đối với mỗi dân tộc và mỗi một con người. Đại thắng mùa Xuân 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước là mốc son chói lọi trong lịch sử 4.000 năm của dân tộc. 

Nhà báo, nhà văn Trần Mai Hạnh đã dành gần như cả cuộc đời mình để văn bản hoá lại ký ức lịch sử về những giờ phút chiến thắng huy hoàng kết thức thắng lợi cuộc kháng chiến thống Mỹ, cứu nước, và công bố nó trong tác phẩm "Biên bản chiến tranh 1-2-3-4.75". Ông không chỉ là người chép sử thuần tuý từ những tư liệu sẵn có. Ông là một chứng nhân, chứng kiến và viết bài tường thuật đầu tiên của giới báo chí Việt Nam về những giờ phút lịch sử trưa 30/4/1975 tại Dinh Độc Lập.

Hôm nay, sau đúng 45 năm chiến tranh kết thúc, chúng ta rất vui có dịp gặp lại và trò chuyện cùng nhà báo, nhà văn Trần Mai Hạnh.

Mời quý vị xem lại các chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.