Video Du lịch xanh

Đà Bắc - Điểm đến của sự bình yên

Đà Bắc, Hòa Bình được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho một vẻ đẹp lay động lòng người với mặt nước sông Đà mênh mang, những dãy núi trùng điệp và một bầu không khí trong lành, tươi mát. Sẽ không quá lời khi gọi nơi đây là vịnh Hạ Long trên cạn của Tây Bắc.
15:19 - 17/12/2019

Nằm cách Hà Nội 120km về hướng Tây Bắc, đặt chân tới Đà Bắc, du khách sẽ cảm nhận được ngay cái trong lành của một vùng núi cao. Một trong những nét đặc biệt và thú vị nhất của du lịch Đà Bắc chính là tour du lịch khám phá vẻ đẹp của vùng lòng hồ thủy điện sông Đà. Trên những chiếc thuyến máy, du khách sẽ thấy mình như được hòa vào cùng làn nước xanh trong của hồ thủy điện, hít căng lồng ngực bầu không khí núi cao trong lành và để cho gió núi đùa trên mái tóc.

Trên chuyến hành trình khám phá vẻ đẹp của lòng hồ thủy điện sông Đà, du khách có thể ghé lên những hòn đảo nhỏ xinh và khám phá cuộc sống văn hóa đầy mằu sắc của đồng bào các dân tộc nơi đây. Tại những điểm dừng chân này, du khách sẽ có dịp thưởng thức những món ăn được chuẩn bị bởi chính những người dân tộc nơi đây và trải nghiệm dịch vụ lưu trú homestay cộng đồng trong ngôi nhà sàn của người Mường, người Dao trên mảnh đất Đà Bắc. Đây chính là điểm nhấn mà du lịch Đà Bắc đang xây dựng và hướng tới.

Bên cạnh loại hình du lịch cồng đồng khám phá đời sống của người dân bản địa, Đà Bắc còn là mảnh đất của những khu nghỉ dưỡng sang trọng được xây dựng vô cùng hòa hợp với thiên nhiên. Từ những căn phòng tiện nghi, du khách có thể phóng tầm mắt để thu về trọn vẹn cảnh sông nước hùng vĩ mênh mang của lòng hồ thủy điện.

Rời xa thành phố ồn ào và khói bụi, Đà Bắc – mảnh đất của núi rừng hùng vĩ chính là điểm dừng chân lí tưởng cho những trái tim muốn tìm lại sự bình yên.

Mời quý vị xem lại các chương trình Du lịch xanh đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.