Video Thế giới đó đây

Đặc biệt buổi hòa nhạc với những nhạc cụ làm bằng băng

Khác với những buổi hòa nhạc thông thường được tổ chức trong phòng hòa nhạc, các nghệ sĩ ăn vận đẹp đẽ, lịch sự, buổi hòa nhạc đặc biệt tại sông băng Presena trên dãy núi Alps ở Italia mang đến cho người nghe một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt.
22:21 - 11/01/2020

Sau 9.000 giờ làm việc và sử dụng 10.000 m3 tuyết, các nhà tổ chức sự kiện đã xây dựng một phòng hòa nhạc bằng tuyết với sức chứa 300 người, nơi sẽ diễn ra 54 màn biểu diễn âm nhạc với những nhạc cụ cũng được làm hoàn toàn bằng băng.

Trong khán phòng phủ đầy tuyết, âm thanh từ những nhạc cụ bằng băng đã phá vỡ mọi giới hạn âm nhạc. Ghi ta, đàn mộc cầm, violon… tất cả đều được chế tạo từ băng đá.

Các khán giả đến đây trong trang phục ấm áp, thường xuyên đội mũ bảo hiểm và ngồi trên những chiếc ghế băng để thưởng thức màn biểu diễn độc đáo này. Việc chơi đàn cũng là một thách thức và để chế tạo ra chúng cũng cần sử dụng những kỹ thuật đặc biệt.

Buổi hòa nhạc được tổ chức một phần nhằm thu hút sự chú ý đến biến đổi khí hậu. Sông băng Presena của Italia đã bị mất hơn 1/3 thể tích kể từ năm 1993. Và nếu tình trạng này vẫn tiếp diễn, buổi hòa nhạc này sẽ không bao giờ có thể được tổ chức nữa.

Những người lên ngọn núi Alps để xem buổi hòa nhạc cũng sẽ có cơ hội trải nghiệm phòng khách sạn băng với mức giá dao động từ 130-250 euro mỗi người 1 đêm.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.