Video Tin quốc tế

Đặc sắc đêm nghệ thuật chào mừng 70 năm ngày Giải phóng thủ đô tại Cộng hòa Séc

Tại Cộng hòa Séc, tối 10/10, Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu, Hội Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng 70 năm ngày Giải phóng thủ đô tại Trung tâm Thương mại Sapa.
14:01 - 11/10/2024

Đặc sắc đêm nghệ thuật chào mừng 70 năm ngày Giải phóng thủ đô tại Cộng hòa Séc

Chương trình bao gồm các hoạt cảnh tái hiện không gian sống xưa và nay của thủ đô Hà Nội xen lẫn những nét đẹp của một thủ đô hiện đại, hội nhập và ngày càng phát triển.   Nhiều tiết mục văn nghệ, trình diễn nghệ thuật đặc sắc đã làm sống lại những năm tháng lịch sử hào hùng của dân tộc. Các tác phẩm như Hà Nội niềm tin và Hy vọng, Nhớ mùa thu Hà Nội, Hà Nội và Tôi, Em ơi Hà Nội phố…dưới sự trình bày của các nghệ sĩ không chuyên đã gửi gắm nhiều tâm tư tình cảm với quê hương, khiến cho khán giả không khỏi bồi hồi xúc động.

Hội văn hóa Nghệ thuật Việt Nam tại CH Séc hy vọng, chương trình sẽ sự kiện văn hóa không chỉ của cộng đồng người Việt tại Cộng hòa Séc mà còn là của cộng đồng người Việt tại châu Âu. Từ đó gắn kết hơn nữa những người Việt xa quê, giúp bà con lưu giữ những nét đẹp và giá trị văn hóa, lịch sử không chỉ với thủ đô Hà Nội mà còn với cả nước. Trong khuôn khổ chương trình, bà con cộng đồng cũng được thương thức các món ăn truyền thống của Việt Nam và đắm mình trong không gian Hà Nội xưa và nay./.

Thực hiện: Hải Đăng – Phóng viên VOV thường trú tại Cộng hòa Séc