Video Thế giới đó đây

Đại hội thể thao mùa đông New Zealand diễn ra theo cách đặc biệt do Covid-19

Là sự kiện quốc tế được tổ chức 2 năm 1 lần, nhưng năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Đại hội thể thao mùa đông New Zealand không thể diễn ra bình thường như mọi năm, mà trở thành một sân chơi dành riêng cho các vận động viên trong nước theo một cách hoàn toàn mới.
18:36 - 24/08/2020

Thông thường, sự kiện thể thao mùa đông lớn nhất Nam Bán Cầu này 2 năm 1 lần lại chào đón các vận động viên từ khắp nơi trên thế giới đến tranh tài ở một loạt các môn thi đấu. Tuy nhiên năm nay, do dịch bệnh Covid-19 hoành hành ở khắp nơi trên thế giới, các vận động viên nước ngoài không thể tới New Zealand để tham dự, khiến ban tổ chức phải đi đến một phương án đặc biệt. 

Thay vì hủy bỏ, Đại hội thể thao mùa đông New Zealand năm nay đã được thực hiện theo một fomat hoàn toàn mới với sự tham gia của ba đội tuyển, mỗi đội gồm 7 VĐV và 2 nhà làm phim, tất nhiên, đều là người New Zealand. Các đội sẽ không thi đấu thể thao truyền thống, mà tranh tài trong cuộc thi làm nội dung video với những màn trình diễn thể thao ngoạn mục. 

Các đội gồm cả nam và nữ VĐV trượt tuyết, trượt ván, sẽ thỏa sức phô diễn các kỹ thuật cá nhân để đem đến những cảnh quay ấn tượng. Mỗi thành viên trong đội sẽ được đánh giá bằng chính đoạn video do nhóm làm phim tạo ra.

Đại hội thể thao mùa đông New Zealand năm nay diễn ra trong 10 ngày, từ 10-20/8./.  

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.