Video Thế giới đó đây

Đài Loan (Trung Quốc): Dịch vụ giả vờ đi du lịch nước ngoài thời Covid-19

Rất muốn đi du lịch nước ngoài nhưng vì lệnh phong tỏa, đóng cửa do Covid-19, bạn phải làm sao? Nắm được tâm lý này của nhiều người, một sân bay tại Đài Loan, Trung Quốc đã đưa ra giải pháp độc đáo. Đó là thực hiện những chuyến bay quốc tế giả.
18:35 - 05/07/2020

Sân bay Tùng Sơn ở thành phố Đài Bắc bắt đầu phục vụ chuyến bay giả đầu tiên từ giữa tuần này cho 60 du khách. Hành khách tới sân bay, làm các thủ tục lên máy bay như bình thường, chỉ có điều là máy bay sẽ không cất cánh.

Sau khi làm các thủ tục như check in, trình hộ chiếu, kiểm tra an ninh, các hành khách sau khi lên máy bay sẽ được trò chuyện với tiếp viên hàng không và nghe giải thích về virus SARS-CoV-2 cũng như các biện pháp phòng chống dịch.

Hiện có khoảng 7.000 người nộp đơn tham gia trải nghiệm dịch vụ này. Nhiều chuyến bay tương tự sẽ được triển khai vào những tuần tiếp theo. 

Đài Loan, Trung Quốc là một trong những khu vực được đánh giá là kiểm soát tốt dịch Covid-19. Đài Loan đã đóng cửa biên giới từ giữa tháng 3 và khuyến cáo người dân không bay sang nước ngoài nếu không thực sự cần thiết. Trong 5 tháng đầu năm nay, số lượng hành khách đã giảm 64% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, các chuyến bay nội địa rất sôi động tại đây./. 

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.