Video Thế giới đó đây

Đài Loan, Trung Quốc: Đua thuyền rồng thời Covid-19

Mặc dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng những cuộc đua thuyền rồng ở Đài Bắc, Đài Loan, Trung Quốc vẫn diễn ra và thu hút nhiều người đến cổ vũ.
19:20 - 26/06/2020

Không khí cuộc thi sôi động với tiếng trống, tiếng hò reo. Các vận động viên chèo thuyền cùng hòa nhịp theo tiếng trống trên dòng sông Keelung, với khoảng cách 500 mét. Khán giả tham gia cổ vũ phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định giãn cách xã hội, và được kiểm tra thân nhiệt cẩn thận.

Đua thuyền rồng năm nay khác hẳn với những năm trước. Khi không có virus corona thì giao thông tắc nghẽn, những người bán hàng rong quanh đây và nhiều hiệp đoàn sẽ đóng góp bánh bao miễn phí cho mọi người. Mọi người có thể thưởng thức món bánh này vào bữa trưa.

Lúc đầu, cuộc đua này suýt nữa đã phải hủy vì dịch bệnh. Số lượng vận động viên tham gia cuộc đua chèo thuyền năm nay giảm hẳn còn 2.400 vận động viên so với 6.000 vận động viên năm ngoái. Các VĐV thậm chí phải đeo khẩu trang trong khi tập luyện. Khác với Đài Loan, Hong Kong, Trung Quốc, mọi năm cũng tổ chức đua thuyền rồng nhưng năm nay đã hủy vì dịch bệnh./.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây/.