Video Sách và cuộc sống

Để lớp 9 không là đáng sợ

Cuốn sách “Để lớp 9 không là đáng sợ” của tác giả Nguyễn Thanh Hải là kinh nghiệm của hai mẹ con tác giả trong suốt 4 năm cấp 2. Tác giả giáo dục con trai theo phương châm: để con có tuổi thơ thực sự và được phát triển toàn diện về kiến thức, kỹ năng sống và tình yêu thương.
20:41 - 08/07/2020

Ngay khi bước chân vào năm lớp 6, tác giả đã xây dựng cách nuôi dạy con riêng. Đó là sau khi xác định được mục tiêu vào cấp 3 của con thì chị vạch ra những mục đích, cách thức cụ thể cho từng năm học.

Ngay từ đầu cấp 2, chị Thanh Hải không ép con học tốt và không tập trung vào kết quả học tập của con, mà từng bước, từng bước “đánh từ vòng ngoài” giúp con thay đổi lối suy nghĩ, thói quen sinh hoạt và học tập để con dần say mê với học tập và biết ý thức về tương lai của chính mình. Cách làm tưởng chừng đơn giản và không hiệu quả đó hóa ra lại có tác dụng lớn. Đến khoảng năm lớp 8, nhất là lớp 9, Minh Đức – con trai của tác giả đã giảm hẳn việc tự do, vô kỷ luật và không có ý chí. Lúc đó chị mới tạo sức ép một cách hợp lý đối với con. Kết quả, Minh Đức đã dần bứt phá trong điểm số và tốt nghiệp với điểm số rất cao.

Mời quý vị xem các chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng tại đây./.