Video Tin quốc tế

Đề xuất tiêm phòng Covid-19 bắt buộc cho toàn bộ người trưởng thành của Nga

Ngày 25/6, Hiệp hội các nhà công nghiệp và doanh nhân Nga, Liên đoàn các công đoàn độc lập Nga đã ra văn bản, kêu gọi Chính phủ LB Nga đưa ra quyết định về việc tiêm chủng bắt buộc cho toàn bộ dân số trưởng thành theo khuyến nghị của Cơ quan kiểm soát và bảo vệ tiêu dùng Nga.
16:18 - 26/06/2021

Nga là nước cấp đăng ký cho vaccine đầu tiên trên thế giới để phòng ngừa Covid-19 vào tháng 8 năm ngoái, có tên là "Sputnik V". Đến nay Nga đã có thêm 3 loại vaccine nữa, đó là "EpiVacCorona", "KoviVak" và “Sputnik light”. 

Việc tiêm chủng ngừa Covid-19 được thực hiện rộng rãi ở tất cả các vùng của Nga từ giữa tháng 1 năm nay. Nhưng một phần nguyên nhân do người dân Nga không mặn mà với việc tiêm chủng, nên nước này đang bị tụt hậu "về tỷ lệ tiêm chủng so với nhiều nước”.

Thời gian gần đây, khi số ca nhiễm mới dịch Covid-19 tăng lên nhanh chóng, chính quyền nhiều khu vực siết chặt các biện pháp hạn chế cũng như gia tăng kêu gọi, khuyến khích, thậm chí bắt buộc tiêm phòng đối với một số nhóm công dân, số lượng người đi tiêm vaccine mới đang tăng lên.

Hiện tại, gần 16,7 triệu người ở Nga đã được tiêm cả hai liều vaccine, với liều đầu tiên là 20,7 triệu người. Để đạt được khả năng miễn dịch cộng đồng, theo ước tính của Phó Thủ tướng Nga Tachiana Golikova, cần phải tiêm phòng cho 60% dân số, tức là gần 69 triệu người.

PV / VOV Moscow

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.